Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 30

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 30
Skólaríkið Myndin til vinstri er lir járnsmiðju nemenda í Salem, en hin myndin er af sjóbörgunarsveit nemenda á æfingn. innræta nemendum sjálfsagaj sem er eitt meginskilyrði sjálfs- tjáningar. Jafnskjótt og nem- endur hafa fundið styrk sinn — en ekki fyrr — er þeim kom- ið í kynni við veikleika sína, því ósigrar eru jafnómissandi og sigrar í góðu uppeldi. Enn- fremur leggur Hahn ríka áherzlu á holla fæðu og fagurt umhverfi skólans. í öndverðu voru nemendur í Salem aðeins 24 talsins, en eru nú 500. Hluti þeirra stundar nám við þrjá skóla sem eru ná- tengdir Salem. Á undanförnum áratugum hafa hugmyndir Hahns fest rætur víða um heim, og eru skólar hans nú starfandi í þremur heimsálfum. Honum var sjálfum vísað burt frá Þýzkalandi, þegar Hitler kom til valda, settist að í Bretlandi 1933 og stofnsetti hinn heims- kunna skóla í Gordonstoun í Norður-Skotlandi þar sem 500 nemendur eru nú við nám. Meðal nemenda frá Gordons- toun er hertoginn af Edinborg. Eftir seinni heimsstyrjöld sneri Hahn aftur heim til Þýzkalands, en dvelst árlega nokkra mánuði í Bretlandi, enda eru margir skólar hans starfandi þar. Hann er orðinn 81 árs gamall. Grundvallarhugmyndin í skólakerfi Hahns er samstjórn nemenda. Þeir mynda svonefnt „skólaríki" þar sem höfuð- áherzla er lögð á ábyrgðartil- finningu, þegnskap, sjálfsaga og tillit til annarra. Nemendur bera sjálfir ábyrgð á aga í skól- anum, námi sínu og vinnu. Undir handleiðslu hæfra kenn- ara verður hér um að ræða sjálfsnám sem er ævinlega af- farasælasta menntaleiðin. Tilhögun „skólaríkisins”, t. d. í Salem, er með þeim hætti, að nemendur „komast áfram" fyrir dugnað, árvekni og ein- beitni. Jafnvel 10 ára gömul skólabörn hafa skyldum að gegna í heimavist, eldhúsi, skólagarði og á leikvelli. Þau fá ekki að klæðast gráum ein- kennisbúningi skólans fyrr en eldri nemendur eru ánægðir með þau. Haldi þau áfram að taka framförum, komast þau kannski í hóp þeirra sem fá að ganga með fjólubláan ein- kennisborða skólans á hand- leggnum. Þessi úrvalshópur kýs sjálfur nýja meðlimi, og þarf tvo þriðju hluta atkvæða til að ná kosningu. Allt að þriðjungi hópsins getur setið hjá við at- kvæðagreiðslu, en gagnatkvæði felur í sér neitunarvald. Þeir sem ganga með ein- kennisborðann eru „hjálpar- menn“ og skólastjóra til beinn- ar aðstoðar við daglegan rekst- ur skólans. Þeir gæta þess að aðrir nemendur ræki skyldur sínar, en fyrst og fremst ber þeim að vera fyrirmyndir ann- arra um breytni og ástundun. Refsingar skólayfirvalda tíðk- ast ekki í Salem, því sjálfsaginn er einn af hornsteinum „skóla- ríkisins“. Nemendur eiga ekki að verða uppvísir að yfirsjón- um, heldur játa þær sjálfvilj- ugir, og er það þáttur í mótun persónuleikans. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.