Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 55

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 55
fUeliraUkHmo) (confa'ur) ('fyiOMkr) (■HÚOf^rmdo) (cadmtnndo)) Svo hafa verið aðrir tímar, þegar tónlistinni vegnaði vel. Þá var minna talað eða skrifað um hana, en þeim mun meira samið og flutt. Þeir, sem valdir höfðu verið — oft af sjálfum sér, ef um þjóðhöfðingja var að ræða — til að viðhalda og efla tón- mennt, sáu um það. Þrátt fyrir greiðar samgöngur á öllum sviðum nú, er furðu lítil reynsla fengin hérlendis af list gamla meistarans, sem minnzt var á hér í upphafi. Einstaka verk hans hafa heyrzt hér, þar af fá flutt af hérlendu listafólki. Aldrei kom hann hingað sjálfur, og kemur varla úr þessu, þó að hann sé enn að flandra heimsálfa á milli til að flytja eða hafa umsjón með flutningi verka sinna. „Agalega mundi hafa verið gaman, ef Chopin eða Liszt væru lifandi núna og mundu koma og spila verkin sín hér í Reykja- vík“ — eða — „Guð, hvað fólkið átti gott, sem var uppi í gamla daga og heyrðu gömlu meistarana spila verkin sín.“ (Skóla- stúlkur úr Tónlistarskóla). Franska bókin áðurnefnda fékkst í a. m. k. tveimur bóka- búðurn í Reykjavík. Aðrar bækur í sambærilegu hlutverki slæðast hingað oft. Örfáar hljómplötur með verkum samtíma tónskálda eru fáanlegar. A hinn bóginn eru hin sönnustu gögn til útbreiðslu tónlistar (fyrr og nú) algerlega ófáanleg í höfuð- borginni á þessu herrans ári: Nótur af verkum, sem samin hafa verið eftir aldamótin 1900, eru ófáanlegar. (Nótur af klassískum og rómantískum tónsmíðum fást varla nema sérstaklega pant- aðar fyrir hljóðfærakennsluna). Einhver mun svara því til, að markaður sé lítill fyrir nótur af nýjum tónverkum á íslandi. Gegnt þeirri fullyrðingu er sú staðreynd, að enginn nótnahöndlari hefur lagt á sig að halda slíku að fólki. Það er ekki hægt að kynnast samtímatónlist upp úr skrám útgefenda. enda hefðu víst fáir ráð á því að nanta nótur upp úr ,katalóq“ eftir höfundanöfnum frá A til Ö. Nótnaútlánssafn er svo ekkert til. Ekki er áreiðanlegt að leita á náðir bóka, eins og þeirrar, sem þegar hefur verið getið, þegar menn vilja vita, hver er ?á, eða kynnast þeim, sem nú skipa ámóta sess og Stravinsky o<r aðrir ágætir menn gerðu framan af þessari öld. Blöð, tímarit oq- bækur geta aðeins kynnt lesendum sínum nöfn tónsmiða og veitt upplýsingar um álit manna. er skrifa um tónlist. Samkvæmt franska dæminu, geta svo slíkar heimildir vel verið fáránlega óáreiðanlegar. Hljómplötur hafa aðeins verið nefndar, en þær, ásamt út- b’-e'ðslu á nótum, eiga að vera öllu fullkomnara hjálnartæki til að koma fólki í snertingu við tónlist samtímans úti í hcimi. En það er líka kostnaðarsamt að safna plötum og það fer líka saman. að óþekktu höfundarnir eru lang oftast fluttir af ó- þekktu túlkendunum. Þá er líka bezt ,.að taka enga sjensa og kaupa Mendelssohn-konsertinn enn einu sinni í nýju svaka- fínu upptökunni, sem að vísu skilar sér ekki í úreltu græjunum, sem keyptar voru í fyrra.“ Ekki er heldur hægt að ætlast til, að ábvrgðin á tónlistar- menntun þjóðarinnar hvíli á herðum þeirra, er selja plötur, segulbönd og nótur eða hljóðfæri. Útvarp og sjónvarp ríkisins gætu verið öflug tæki til að út- breiða samtímatónlist, ef ekki væri svo mörgum öðrum hnöpp- um að hneppa, með fréttasendingum og öðru töluðu máli bæði til menntunar og skemmtunar. auk tónlistar frá öllum öldum. af öllum tegundum fvrir allan smekk. Auk þess er hljóðrituð tónlist — ef hún er þá ekki elektrónísk — ekki það sama og tónlist í hljómleikasal. Á íslandi er enginn hljómleikasalur, ekk- ert óperuhús. Tónleikar eru haldnir í kvikmyndahúsum og kirkjum. En sjónarmið tónleikahaldarans og kaupmannsins eru KRZYSZTOF PENDERECKI, tónskáld frá Póllandi, fæddur árið 1933. Hann varð heimsfrægur fyrir sex árum, þegar „Threnos, til fórnarlambanna í Hiroshima" heyrðist í fyrsta sinn. Tilkoma annarra verka hans þykir alltaf stór- frétt, verka eins og „Canon“ fyrir strengjasveit og hátal- arakerfi (1962) eða nú s. 1. ár frumflutningur „Lúkasar- passíunnar". b5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.