Andvari

Volume

Andvari - 01.05.1961, Page 68

Andvari - 01.05.1961, Page 68
66 SIGURÐUR PÉTURSSON ANDVARI fræði og stærðfræði yfirgnæfandi (44%) og er raunvísindunum hvergi gerð svo góð skil í öðrum skólum á íslandi. í mála- deildum menntaskólanna er þetta á annan veg sem eðlilegt er. Þar fara af námstím- anum 53% í erlend mál, 5% í stærðfræði og ff% í náttúrufræði. Af þessu yfirliti má ráða að yfirleitt er raunvísindunum ætlað lítið rúm í íslenzk- um skólum. Ef frá eru taldar stærðfræði- deildir menntaskólanna þá taka náttúru- fræðigreinar aðeins upp 5—f0% af náms- tímanum, minnst í barnaskólum og al- mennum gagnfræðaskólum eða 5—7%. Þetta eru harla lítil kynni af raunvísind- um fyrir fólk á þessum tímum, og ekki að furða þó að margir hneigist meira að rímum en raunvísindum að aflokinni slíkri skólagöngu. Á hverju ári leggur hér þó álitlegur hópur stúdenta út í þær greinar háskóla- náms, sem til raunvísinda teljast, aðal- lega læknisfræði, verkfræði og náttúru- fræði allskonar. Munu þær ákvarðanir vera teknar með tilliti til atvinnumögu- leika, bæði hér og erlendis, því að þrátt fyrir allt hefur líka á íslandi skapazt dá- lítil eftirspurn eftir slíkum mönnum. Við Háskóla íslands eru nú innritaðir um 800 stúdentar og er um þriðjungur þeirra í læknisfræði og verkfræði. Af þeirn 411 námsmönnum sem sóttu um styrk til Menntamálaráðs þetta ár, voru 303 í raunvísindalegum og tækni- legum greinum. Það er því sýnilegt að meiri hluti þeirra, sem háskólanám stunda erlendis, leggja stund á raunvísindi, og er sennilegt að margir þeirra finni til þess hve lítinn undirbúning þeir hlutu í nátt- úrufræðum í gagnfræða- og menntaskól- unum hér heima. Við víkjum þá að þriðju og síðustu spurningunni. Nær skólagangan tilgangi sínum? I fyrsta lagi: veita skólarnir þá fræðslu, sem þjóðin þarfnast til þess að geta lifað menningarlífi í þessu landi? Við höfum séð, að á það muni nokkuð skorta. Skólarnir veita litla fræðslu í raunvísindum, en þjóðin þarfnast miklu fleiri manna með góða tæknilega og nátt- úrufræðilega menntun. I öðru lagi: hljóta þeir unglingar, sem lagt hafa á sig langa skólagöngu, nokkur laun fyrir sitt erfiði og tilkostnað? Upp- skera þeir í starfi sínu nokkuð meira en hinir, sem ekki hafa eytt tíma sínum til náms? Og eru þeir námsmenn nokkuð betur settir hér, sem stunduðu nám sitt með alúð og tóku góð próf, en hmir sem slæptust, gáfust upp við námið eða féllu við próf? Og í þriðja lagi notar íslenzka þjóðin nægilega þau i’erðmæti, sem fólgin eru í sérmenntun þeirra, er hafa langa skólagöngu og góð próf að baki? Öllum þessum spurningum má svara neitandi. Hér á landi vantar mikið á það, að þjóðfélagið meti að verðleikum framlag þeirra manna, sem gengið hafa hinar lengri og kostnaðarsamari menntabrautir. Væri ekki svo mörgum hér enn í blóð borin þrá til mennta menntunarinnar vegna, þá væru hér fáir eða engir með langa og góða menntun að baki. Hið ís- lenzka þjóðfélag veitir háskólagengnum mönnum ekki eins góð kjör og t. d. iðn- aðarmönnum, sem aðeins hafa lagt á sig stutta skólagöngu og litlu til kostað. Með sama áframhaldi verður því bráðlega öll æðri menntun í molum hér á landi og þeir háskólaborgarar, sem bezta hæfileika hafa til vísindalegra starfa, flytja til ann- arra landa. Undanfarið hefur kveðið mjög að því hér, að efnilegir námsmenn, sem styrktir hafa verið til náms erlendis og lokið hafa þar góðum prófum, hafa setzt að ytra vegna þess, að hér heima þótti ekki vera þörf fyrir þá. Og til hvers eiga menn annars að vera að leggja hér á sig langt nám og hvers vegna eru menn að hafa fyrir því að taka

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.