Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1961, Qupperneq 68

Andvari - 01.05.1961, Qupperneq 68
66 SIGURÐUR PÉTURSSON ANDVARI fræði og stærðfræði yfirgnæfandi (44%) og er raunvísindunum hvergi gerð svo góð skil í öðrum skólum á íslandi. í mála- deildum menntaskólanna er þetta á annan veg sem eðlilegt er. Þar fara af námstím- anum 53% í erlend mál, 5% í stærðfræði og ff% í náttúrufræði. Af þessu yfirliti má ráða að yfirleitt er raunvísindunum ætlað lítið rúm í íslenzk- um skólum. Ef frá eru taldar stærðfræði- deildir menntaskólanna þá taka náttúru- fræðigreinar aðeins upp 5—f0% af náms- tímanum, minnst í barnaskólum og al- mennum gagnfræðaskólum eða 5—7%. Þetta eru harla lítil kynni af raunvísind- um fyrir fólk á þessum tímum, og ekki að furða þó að margir hneigist meira að rímum en raunvísindum að aflokinni slíkri skólagöngu. Á hverju ári leggur hér þó álitlegur hópur stúdenta út í þær greinar háskóla- náms, sem til raunvísinda teljast, aðal- lega læknisfræði, verkfræði og náttúru- fræði allskonar. Munu þær ákvarðanir vera teknar með tilliti til atvinnumögu- leika, bæði hér og erlendis, því að þrátt fyrir allt hefur líka á íslandi skapazt dá- lítil eftirspurn eftir slíkum mönnum. Við Háskóla íslands eru nú innritaðir um 800 stúdentar og er um þriðjungur þeirra í læknisfræði og verkfræði. Af þeirn 411 námsmönnum sem sóttu um styrk til Menntamálaráðs þetta ár, voru 303 í raunvísindalegum og tækni- legum greinum. Það er því sýnilegt að meiri hluti þeirra, sem háskólanám stunda erlendis, leggja stund á raunvísindi, og er sennilegt að margir þeirra finni til þess hve lítinn undirbúning þeir hlutu í nátt- úrufræðum í gagnfræða- og menntaskól- unum hér heima. Við víkjum þá að þriðju og síðustu spurningunni. Nær skólagangan tilgangi sínum? I fyrsta lagi: veita skólarnir þá fræðslu, sem þjóðin þarfnast til þess að geta lifað menningarlífi í þessu landi? Við höfum séð, að á það muni nokkuð skorta. Skólarnir veita litla fræðslu í raunvísindum, en þjóðin þarfnast miklu fleiri manna með góða tæknilega og nátt- úrufræðilega menntun. I öðru lagi: hljóta þeir unglingar, sem lagt hafa á sig langa skólagöngu, nokkur laun fyrir sitt erfiði og tilkostnað? Upp- skera þeir í starfi sínu nokkuð meira en hinir, sem ekki hafa eytt tíma sínum til náms? Og eru þeir námsmenn nokkuð betur settir hér, sem stunduðu nám sitt með alúð og tóku góð próf, en hmir sem slæptust, gáfust upp við námið eða féllu við próf? Og í þriðja lagi notar íslenzka þjóðin nægilega þau i’erðmæti, sem fólgin eru í sérmenntun þeirra, er hafa langa skólagöngu og góð próf að baki? Öllum þessum spurningum má svara neitandi. Hér á landi vantar mikið á það, að þjóðfélagið meti að verðleikum framlag þeirra manna, sem gengið hafa hinar lengri og kostnaðarsamari menntabrautir. Væri ekki svo mörgum hér enn í blóð borin þrá til mennta menntunarinnar vegna, þá væru hér fáir eða engir með langa og góða menntun að baki. Hið ís- lenzka þjóðfélag veitir háskólagengnum mönnum ekki eins góð kjör og t. d. iðn- aðarmönnum, sem aðeins hafa lagt á sig stutta skólagöngu og litlu til kostað. Með sama áframhaldi verður því bráðlega öll æðri menntun í molum hér á landi og þeir háskólaborgarar, sem bezta hæfileika hafa til vísindalegra starfa, flytja til ann- arra landa. Undanfarið hefur kveðið mjög að því hér, að efnilegir námsmenn, sem styrktir hafa verið til náms erlendis og lokið hafa þar góðum prófum, hafa setzt að ytra vegna þess, að hér heima þótti ekki vera þörf fyrir þá. Og til hvers eiga menn annars að vera að leggja hér á sig langt nám og hvers vegna eru menn að hafa fyrir því að taka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.