Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1961, Qupperneq 69

Andvari - 01.05.1961, Qupperneq 69
ANDVARI RIMUR OG RAUNVISINDI 67 próf? Eru ekki settir hér í þýðingarmiklar stöður menn, sem aðeins hafa lokið skyldunámi, eða lítið meira. Er hér ekki fullt af alls konar fræðingum, sem lítinn námsferil og engin próf hafa að baki í þeirri fræðigrein, sem þeir kenna sig við? Það má að vísu segja, að ekki sé allt fengið með skólagöngu og prófum. Ymsir kunna að hafa tekið gott próf úr skóla, en ekki reynzt neinir afburðamenn i sínu starfi. Aðrir hafa orðið mjög nýtir menn á sínu sviði, þó að litla skólamenntun hafi haft, eða þeir hafi ekki lokið prófi. En á þetta ber að líta sem undantekningar. Skólamenntun hlýtur alltaf að vera til bóta, og mælikvarði á hana eru próf. Þjóðfélagið verður að halda hér uppi reglu, og sjá um að ekki sé haft rangt við. Það verður að krefjast tilheyrandi menntunar og prófa af þeim, sem kenna sig við sérstakar fræðigreinar. Þjóðfélagið getur ekki fallizt á nein undanbrögð í þeim efnum. Ef slakað er á þessum kröf- um, hætta menn að leggja á sig langt nám og þung próf. Hinar styttri og léttari námsbrautir verða látnar nægja. Og þá er hálfkákið, fálmið og kauðaskapurinn orðinn alls ráðandi hér á landi. Svörin við þeim spurningum, sem ég lagði fram í upphafi greinarinnar, hafa orðið á þessa leið: 1. Skólagöngunni er ætlað að búa hina uppvaxandi kynslóð undir lífið, en þar sem kringumstæðurnar í umheim- inum breytast stöðugt, verður fræðslan í skólunum einnig að breytast. Nú stefnir þróunin til meiri tækni og því er krafizt meiri þekkingar í raunvís- indum, en áður var. 2. í íslenzkum skólum er lítið kennt í undirstöðugreinum raunvísinda, þ. e. náttúrufræðum. Aftur á móti er alinn þar upp áhugi á húmaniskum fræðum. Þessi undirstaða samfara andlegum slappleika eftirstríðsáranna leiðir meir og meir til þeirrar andlegu sköpunar og viðfangsefna, sem bezt verða kennd við rímnakveðskap. 3. Þessi stefna frá raunvísindum og til hinna léttari húmanisku viðfangsefna, ásamt tilslökunum af hendi hins opin- bera gagnvart þeim, sem ekki fylgja réttum reglum um sérmenntun og próf, verður hvort tveggja til þess, að skóla- gangan nær hér hvergi nærri tilgangi sínum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.