Vikan


Vikan - 12.08.1993, Qupperneq 24

Vikan - 12.08.1993, Qupperneq 24
TEXTI: ÁSLAUG RAGNARS Fíkn? Hvernig á að skilgreina hana? Fíkn er óviðráðanleg löngun til að gera það sem þú hefur illt af, vilt í rauninni ekki og átt þvi ekki að láta eftir þér. Þú berst gegn þessari knýjandi þörf en hún heldur bara á- fram að magnast þangað til allur góður ásetn- ingur er rokinn út í veður og vind. Þá læturðu undan, annars þolirðu ekki við. Þú verður, hvað sem það kostar. Þörfin verður skynseminni yfirsterkari og þú fellur fyrir freistingunni. Af því að þú ert fíkill. Svona lýsir átfíkill líðan sinni. Þetta er gift kona um fertugt, þriggja barna móðir, vel menntuð og í áhugaverðu og krefjandi starfi. Hún er í meðallagi hávaxin, lagleg, vandlega snyrt og með pott- þétta tískuhárgreiðslu, klædd víðum og síðum fötum sem dylja þó ekki að hún er þónokkuð þybbin. En þótt yfirborðið sé slétt og fellt skortir verulega á innra öryggið. Hún segir tilfinn- ingalega togstreitu hafa bagað sig svo lengi sem hún muni eftir sér. Fyrir tveimur árum vó hún 94 kíló. Þrátt fyrir endalausa megrunar- kúra tókst henni ekki að losna við aukakílóin fyrr en hún kynntist OA-samtökunum, félags- skap sem starfar á sama grundvelli og AA- samtökin og önnur slík. Þangað til sveiflaðist líf hennar öfganna á milli. Annaðhvort var hún í hörkumegrun eða troðandi í sig mat frá morgni til kvölds. Henni leið aldrei vel og hún þekkti ekki hvernig er að lifa lífi sem er ekki und- irlagt af því sem hún kallar „langvarandi rúmmálsvanda". „Með því að fara í OA var ég loksins búin að finna lausn sem dugði. Eg fór að sækja fundi reglulega, yfirleitt einu sinni í viku en stundum oftar, með þeim árangri að ég los- aði mig við 26 kíló á sjö mánuðum - án þess að fara í megrunarkúr, án þess að strita í líkams- þjálfun og án þess að vera með þetta á heilan- um. Ég fór bara eftir þeim einföldu reglum sem mælt er með í OA. Ég sótti fundi og byrj- aði að iðka reynslusporin tólf. Þau eru ekki aðeins fyrir þá sem berjast við fíkn heldur hafa þau að geyma lífsspeki sem hentar öll- um. Þetta tvennt - að sækja fundi og temja sér sporin - er það sem mestu máli skiptir. í öðru lagi fór ég að borða þrisvar á dag og ekkert þar fyrir utan. Og í þriðja lagi forðaðist ég fæðu sem talin er vanabindandi og æsir upp matarfíknina. Þannig hætti ég algjörlega að éta sykur, hvítt hveiti, salt og fitu - einu fæðutegundirnar sem varað er við. Þessi grundvallaratriði eru svo einföld að enginn vandi er að fara eftir þeim. Sé það gert er ekki hægt annað en megrast. Það eina sem er hvorki auðvelt né einfalt er að tileinka sér reynslusporin. Það er í rauninni æviverk- efni en það eitt að reyna að lifa samkvæmt þeim er nóg. Þau eru skilyrði allrar bindindis- semi og alls siðaðs lífernis." BINDINDI, SIDGÆÐI OG TRÚ Hún nefnir bindindi og siðað líferni. Það fer heldur ekki á milli mála að reynslusporin eru með trúarlegu ívafi. Þar er ýmist talað um „guð, samkvæmt skilningi okkar á honum“ „Lengi vel trúði ég því aö enginn annar gæti Kafa gengið svona langt í þessu ógeöi en annaö kom á daginn.” eða „æðri rnátt". Er verið að dulbúa trúarlega þáttinn með slíku orðalagi? Mætti þá ekki eins sleppa honum? „Ég get ekki svarað því fyrir aðra en sjálfa mig. Persónulega kann ég best við skýrt orða- lag en trúmál sem slík eru ekki beinlínis á dagskrá í OA. Hins vegar er það und- irstöðuatriði í þessum fræðum að við- urkenna mátt sem er æðri manns eig- in mætti, hvort sem við köllum hann guð, eitthvað annað eða bara ekki neitt. Sjálf hef ég alltaf átt mína barnatrú. í minum huga er þessi æðri máttur persónulegur, sá guð sem kirkjan tilbiður og sagt er frá í Biblí- unni. Ég hugsaði ekki mikið um hann áður en ég byrjaði í OA, ákallaði hann bara þegar eitthvað sérstakt var að. Nú er hann mun raunverulegri fyrir mér þótt mér finnist ég hafa fjarlægst hann talsvert að undanförnu. En trúin, ásamt siðfræði reynslusporanna, er rauði þráðurinn í því heilbrigða og reglusama líferni sem við verðum að temja okkur ef lífið á ekki að vera kvalræði, hvort sem það stafar af fíkn eða einhverri annarri ógæfu." Þegar vikið er að sjálfri átfíkninni segir hún: „Það er varla hægt að lýsa þessu þannig að fólk sem þekkir það ekki af eigin raun trúi því. Lengi vel trúði ég því að enginn annar gæti hafa gengið svona langt í þessu ógeði en annað kom á daginn þegar ég fór að hlusta á fólkið í OA,“ segir hún um leið og hún dregur upp þvældan, þéttskrifað- an seðil. DAGUR Í LÍFI ÁTFÍKILS „Þetta er sagnfræðileg heimild um það sem ég úðaði í mig á einum degi fyrir skemmstu. Ég tók upp á því að skrifa niður allt sem ég át og í stað þess að fleygja miðanum á- kvað ég að geyma hann sem áminningu. Upptaln- h ingin þarfnast skýringa en það er best að rekja m söguna eins og hún var og draga ekkert undan. Ég byrjaði daginn með því að fá mér kaffi og fimm ristaðar brauðsneiðar með smjöri og marmelaði. Það var áður en ég fór f vinnuna. Á leiðinni þangað datt mér í hug að vera nú notaleg við vinnufélagana og kaupa eitthvað gott handa okkur með morgunkaffinu. Við erum þrjú í sama verkefni þannig að ég keypti þrjár skonsur, smjör og ost. Og svo keypti ég líka þrjú sérbökuð vínarbrauð. Á leiðinni út í bílinn nartaði ég aðeins f eitt vín- arbrauðið og þegar ég steig út úr bílnum fyrir utan vinnustaðinn var það uppétið. Á leiðinni upp í lyftunni hugsaði ég um það eitt að halda áfram að éta og fannst verst að hafa ekki keyþt meira í bakaríinu. En ég sá nú við því. Ég hætti bara við að bjóða hinum upp á meðlæti og stakk pokanum í neðstu skrif- borðsskúffuna. Sfðan sótti ég mér kaffi og maulaði svo á þessu í laumi. Maður er sér- fræðingur f því að éta án þess að aðrir verði þess varir. Þegar leið að hádegi var mig farið að langa í eitthvað. Bara eitthvað. Ég var að hugsa um að fara út í sjoppu en ákvað að gera það ekki. Matartíminn nálgaðist og mér tókst að harka af mér. Þar sem ég vinn er ekkert mötuneyti en rétt hjá er veitingastaður þar sem hægt er 24 VIKAN 16.TBL. 1993
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.