Vikan


Vikan - 12.08.1993, Qupperneq 65

Vikan - 12.08.1993, Qupperneq 65
KVIKMYN ERÐ „stop motion“-aðferðinni sem byggist á að skjóta einn ramma í einu við kvikmynda- töku, svipað og við gerð teiknimynda. Það krefst margslunginnar verkfræðilegrar þekkingar að fá eðlurnar, sem gerðar voru í fullri stærð, til að hreyfast eðli- lega og sá þáttur verksins var í höndum Michaels Lantieri en hann á það sameiginlegt með félögum sínum að kunna ekki að segja að eitthvað sé ekki hægt þegar tæknibrellur eru annars vegar. Punktinn yfir i- ið setti síðan förðunarmeistar- Jurassic Park hefur fengið áhorfendur til að standa á öndinni yfir hversu risa- eðlurnar í myndinni eru raun- verulegar. Sumar þeirra voru gerðar í fullri stærð utan um grindur sem samanstanda af ýmiss konar vélrænum liða- mótum og lyftibúnaði en meirihluti þessara kynja- skepna er hannaður í tölvum. Það er fyrirtæki George Lucas, Industrial Light and Magic, sem stendur að baki tölvugerðu risaeðlunum en i fjórtán ár hafa menn þar verið í fararbroddi í að finna upp nýjar tæknibrellur og hlotið tólf óskarsverðlaun að launum. Þessi reynsla ásamt samstarfi við fleiri af færustu brellu- meisturunum í Hollywood hef- ur borið þann ávöxt að í Jur- assic Park eru atriði sem gnæfa hátt yfir þær sjónhverf- ingar sem áður hafa sést frá draumaverksmiðjunni. Útkom- an er slík að margir í kvik- myndaborginni eru þeirrar skoðunar að kvikmyndagerð hafi tekið stökk fram á við með þessari mynd. Mark Dippe er doktor í tölvugrafík og undir hans stjórn unnu meira en hundrað tölvunarfræðingar hjá ILM í meira en ár við að skapa ná- kvæmar eftirlíkingar af risa- eðlunum utan um vírbeina- grindur í samvinnu við Phil Tippett sem hafði yfirumsjón með risaeðlunum í Jurassic Park. Phil Tippett er löngu þekktur tæknibrellumeistari og hann fann upp „go motion“- tæknina en hún er bylting frá Kostnaöur viö tæknibrellurnar í Jurassic Park nam jafnviröi eins milljarös íslenskra króna. Og árangurinn er svo sannarlega eftir því! NÝ Flestir telja trúlega of snemmt að giska á hverjir hljóti óskarsverðlaunin fyrir yf- irstandandi ár en undirritaður er þess fullviss að hann var staddur meðal ýmissa þeirra þegar hann átti þess kost að ræða við áðurnefnda þunga- vigtarmenn tæknibrellnanna skömmu fyrir frumsýninguna á Jurassic Park í Bandaríkjun- um. LIFANDI TÖLVULEIKARAR - Það er Ijóst að kvikmyndaá- horfendur hafa ekki áður séð neitt í líkingu við Jurassic Park. Mig langar að spyrja ykkur hvort þið hafið við gerð myndarinnar þurft að takast á við vandamál sem voru gjöró- lík því sem þið hafið fengist við áður eða hvort málið hafi snú- ist um að setja saman tækni- leg atriði sem þið þekktuð frá fyrri reynslu? Það er Stan Winston sem fyrstur verður fyrir svörum. „Þegar Steven Spielberg bað mig að taka þátt í þessu verk- efni var hugmynd hans að hafa eins mikið af risaeðlum í fullri stærð í myndinni og unnt væri og þær hefðu fullkomlega raunverulegt útlit og hreyfing- ar. Þetta hefur aldrei verið gert áður og hingað til höfum við aðeins séð litlum módelum skotið inn í myndir eða að hluti skrimslanna hafi verið hann- aður í fullri stærð, eins og til is höndin á King Kong. hann spurði mig hvort þetta og hvernig ég gera það svaraði ég VIÐTAL TÆKNIBRELLUMEISTARANA BAKI JURASSIC PARK inn Stan Winston en hand- bragð hans er kvikmyndaá- hugamönnum meðal annars kunnugt úr Aliens- og Term- inator-myndunum. AÐ honum að þetta væri fram- kvæmanlegt en ég vissi ekki hvernig. Ef ekki hefði komið til samstarfið við tölvudeildina hjá TEXTI: LOFTUR ATLI EIRÍKSSON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.