Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1963, Síða 30

Æskan - 01.11.1963, Síða 30
1914 1964 Bréfspjald, sem var gefið út árið 1915. Sýnir það fyrstu stjórn Eimskipafé- lags íslands og tvö fyrstu skip félagsins, „Gullfoss“ og „Goðafoss“. nieð sér á ýmsan hátt við undirbúning félagsstofnunarinnar. Fyrsti formaður félagsstjórnarinnar var Sveinn Björnsson, síðar forseti íslands. Þegar rifjuð er upp saga félagsins verður þess jafnan minnzt live mikið íslenzka j)jóðin á þeim mönnum að þakka, sem for- göngu höfðu um stofnun félagsins á árunum 1912—1914, og hvílir ljómi virðingar og þakklætis yfir minningunni um þetta framtak þeirra. Skoðanamunur þessara manna um þjóðmál vék fyrir hug- mynd þeirra um stofnun skipafélagsins og þeir komu hugmynd sinni í framkvæmd af miklum myndarskap. Starfsemi félagsins byrjaði með stórátaki. Ákveðið var að eign- ast tvö skip þegar í upphafi, minna þótti ekki duga að byrja með, svo að um munaði. Fyrsta skipið, sem Eimskipafélagið eign- aðist var e.s. „GULLFOSS“ og kom það til landsins hinn 15. apríl 1915. Jafnframt þvi að vera fyrsta skip félagsins var þetta fyrsta farþega- og vöruflutningaskip íslenzku þjóðarinnar. Skipið var 1414 brúttótonn og búið farþegarúmum fyrir 74 farþega. Skipið kom fyrst til Vestmannaeyja og Heykjavíkur, en fór svo til Vest- fjarða og síðan suður og austur um land til Austfjarða. Skömmu síðar kom annað skip félagsins, e.s. „GOÐAFOSS" til landsins. Það tók land á Reyðarfirði hinn 29. júní 1915 og fór norður um land til Reykjavíkur. E.s. „GOÐAFOSS" var 1374 brúttótonn aö stærð og hafði farþegarúm fyrir 56 farþega. Alls staðar var báö- um þessum skipum tekið með fögnuði og viðhöfn, er þau voi'U hér við land i fyrstu ferðum sínum, og skáldin kváðu þeim Ijóð. Brátt kom í Ijós, að félagið hafði fengið þessi skip sín á happa' stund, því skömmu eftir að félagið hafði eignazt þau, lokuðust siglingaleiðir til Evrópu af völdum lieimsófriðarins. Félagið hóí siglingar til Ameríku, enda var ekki i annað hús að venda uin vörukaup. Þannig tókst að ná nauðsynjavörum til landsins öll stríðsárin og er vandséð hvernig farið licfði fyrir islenzku þjöð' inni, ef hún hefði ekki þá borið gæfu til að vera búin að eignast skip. Strax eftir að heimsófriðinum lauk árið 1918 og möguleikar voru á því að semja um smíði skipa, liófst félagið lianda um út- vegun nýrra skipa. Félagið átti nú aðeins tvö skip, e.s. GULLFOSS og e.s. LAGARFOSS, sem keyptur var árið 1717 í stað e.s. GOÐÁ" FOSS, sem strandað liafði við Straumnes norðan við Aðalvík 30- nóvember árið 1916. Fjölgaði nú skipum félagsins brátt, og á ára- tugnum 1920—1930 lét félagið smíða þrjú skip, e.s. GOÐAFOSS, c.s. BRÚARFOSS og e.s. DETTIFOSS, en keypti auk þess nf ríkis" sjóði notað skip, sem smíðað var árið 1914. Fékk þetta skip nafu' „Gullfoss" kemur á líeykjavíkurhöfn i®' apríl 1915. Hann var fyrsta skipið, scm Eimskipafélag íslands eignaðist. 1964
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.