Æskan

Volume

Æskan - 01.07.1968, Page 43

Æskan - 01.07.1968, Page 43
BRÉFDÚFAN Hr. Ómar Þór Halldórsson, Birkivöllum, Selfossi, skrifar Klugþættinum og biður um upp- lýsingar um nöfn og einkennis- bókstafi allra flugvéla Loft- leiða. Ómar biður lika um upp- lýsingar um bandaríska flug- félagið T.W.A., og eru þær undir liðnum Fundnar fjaðrir. En bér koma Loftleiðaflugvél- arnar: TF-LLA Douglas DC-6B ? TF-LLB Douglas DC-6B Snorri Sturluson TF-LLC Douglas DC-6B Þorfinnur karlsefni TF-LLD Douglas DC-6B Eiríkur rauði TF-LLE Douglas DC-6B Snorri Þorfinnsson TF-LLF Rolls-Royce 400 Leifur Eiríksson TF-LLG Rolls-Royce 400 Vilhj&lmur Stefánsson TF-LLH Rolls-Royce 400 Guðríður Þorbjarnardóttir TF-LLI Rolis-Royce 400 Bjarni Herjólfsson HEELABROT Ung stútka spurði blóm um mikilsvert hjartans mái með því að slíta af krönublöðin og segja til skiptis: já, nei, já, nei, kannski... Blómið sagði já. Ef hún hefði nú sagt: já, nei, kannski, já, nei, kannski — hefði svarið orðið kannski. Það voru yfir 21 krónublað á blóm- inu, en færri en 30. Hvað voru krónublöðin mörg? Svar er á blaðsíðu 248. Saga flugsins Supermarine „Spitfire". Spitfire var fræg- asta orustuflugvél Breta í II. heimsstyrj- öldinni. Hún liafði verið tekin i notkun 1938, og á henni voru gerðar margar end- urbætur. Spitfire var lágvængja úr málmi. Hjólin voru uppdraganleg. Flugmannsklef- inn var sérstaklega brynvarinn og styrkt- ur. Spitfire XII liafði einn 2000 ha. Rolls- North American „Mustang". Mustanginn var amerísk og komst í fremstu víglínu 1942. Hún er úr málmi og er lágvængja. Hún var byggð sem fylgdarorustuflugvél og flugdrægið var mjög mikið, sem oft kom sér vel. Gerð P-51B hafði Packard Merlin V-1650-3 mótor, flugliraðinn var yfir 640 km/t, og hámarksflughæðin var um 12 000 m. Hún var vopnuð 8 vélbyssum í vængjunum eða 4 vélbyssum og 4 fall- byssum. Messerschmitt Me 110. Þessi flugvél var ’mikið notuð öll striðs&rin sem dag- og næturorustuflugvél og orustu-sprengju- flugvél. Mc 110 var lágvængja öll úr málmi. Me 110 F hafði tvo Daimler-Benz DB 601 F 12-stroklta vökvakælda mótora og var livor um sig 1300 liö. Áhöfnin 2—3 menn. Vopnin voru 2 fallbyssur og 4 vélbyssur i nefi og 1—2 vélbyssur, sem vissu aftur úr áhafnarklefanum. Me 110 gat flutt 1200—1780 kg af sprengju undir vængj- unum. Royce Griffon mótor, og hámarksliraðinn var um 700 km/t. Focke-Wulf FW 190 A-3. Þýzk einseta úr 2. lieimsstyrjöldinni, lágvamgja úr málmi. Flugmannsklefi brynvarinn. Af FW koinu inargar útgáfur, en gerðin A-3 hafði einn 1 000 lia. BMW-801-D 14-strokka stjörnu- mótor. Mesti hraði i 6100 m hæð var 624 km/t. Hún var vopnuð 2 vélbyssum of,- an á mótornum, 2 fallbyssum i vængjun- um næst skrokknum og 2 fallbyssum í vængjunum utan við skrúfuferilinn. Lockheed P-38 „Lightning“. Amerisk, tveggjalireyfla orustu- og orustu- og sprengjuflugvél. Áhöfnin var 1 maður. Þessi flugvél var sérstaklcga mikið notuð á Kyrrahafsvigstöðvunum m. a. vegna þess, live langfleyg hún var. Hreyflarnir voru tveir 1 325 lia. Allison V-1710-F, 12- strokka, V-laga, vökvakældir. Hún var vopnuð 1 fallbyssu og 4 vélbyssum i nefi. Flugdrægið var 1 770—3 500 km. Mesti liraði var 643 km/t. Hámarksfiughæð var um 12 000 m. 255

x

Æskan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.