Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.07.1938, Qupperneq 43

Kirkjuritið - 01.07.1938, Qupperneq 43
Kirkjuritið. Hinn almenni kirkjufundur. 299 þess merki, þegar þeir komu í kenslustundina, að skapið var ekki komið í samt lag. Mér virtist, að það mundi korna áð litlu gagni, þótt ég færi að tala við þá strax um efnið, sem fyrir lá í hvert skiftið. En þá lét ég börnin æfinlega syngja, því að þau höfðu góðar raddir. Við sungum sálma þangað til ró var komin yfir hugina, hvort sem það tók nú 5, 10 eða 20 mínútur. Og þegar því marki var náð, var byrjað á viðfangsefni tímans og alt gekk prýðilega. Á skólaárum barnanna hefst svo kristindómskensla prestanna. Þeim er ætlað, auk sögulegu frœðshinnar, að annast þann þátt trúarbragðafræðslunnar, sem segja mætti, að væri trúfræðilegur, að svo miklu leyti, sem þroski og skilningur barnanna leyfir. — En til trúfræði teljast ýms þau atriði, sem kristnir menn deila um innbyrðis. Skólarnir forðast slíkar deilur, svo sem sjálfsagt er, enda eru þær þess eðlis, að börn ættu allra sízt að dragast inn i þær á nokkurn hátt. — En vandi er hér hjá skólunum, ekki síður en heimilunum. Finna kennarar einnig vel til þess, ekki síður en foreldrar. En samvizkusamir uppalendur trúa því, að „Guð styrkir góðan vilja“. — En hér er rétt að minnast þess, vegna þess, að ég býst við því, að i umræðum vegna þessa vanda hafi stundum heyrst raddir um, að kennurum væri sumstaðar van- treyst til kristindómskenslu og að sumir þeirra vildu helzt ekki kenna kristindóm. — Ég hygg, að miklu minni brögð séu að þessu en sumir vilja vera láta — og ekkert óeðlilegt, þó að þetta komi fyrir. Þvert á móti. Trúmálin eru svo viðkvæm og skoðanir manna á þeim svo margvíslegar, að ekki er óeðlilegt, þótt ein- hver og einhver segi, að þessi eða hinn kennarinn kenni ekki nógu vel, og hver er það, sem er viss um að gera nógu vel, eða hafi einhvern annan skilning — segjum t. d. á eilifri útskúfun — en aðstandendur barnanna. Eða þá hitt, að kennari óski eftir þvi að kenna ekki kristindóm. Það þarf ekki að benda á trúleysi kennarans, heldur gæti það stafað af óvenjulegri samvizkusemi. Getur lika verið, að skoðanir hans á trúmálum séu þannig, að hann vilji heldur vera laus við að kenna um þau efni. — Það er lika eðlilegt. Hann getur verið prýðilegur kennari fyrir því i öðrum námsgreinum. Ég hefi spurst fyrir um það á fræðslumálaskrif- stofunni, hvort mikil brögð væru að því, að kennarar óskuðu ekki eftir að kenna kristindóm. Fulltrúi fræðslumálastjóra tjáði mér — og leyfði að hafa eftir sér — að hann myndi eftir 2 eða 3 dæmum utan Reykjavíkur, þar sem kennari hefir óskað eftir að vera laus við kristindómskenslu vegna þess eins, að hann treysti prestinum betur, og því falið hana prestinum, með fullu samþykki foreldra barnanna. Mín skoðun er sú, að kennarar, sem þannig fara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.