Kirkjuritið - 01.09.1976, Page 11

Kirkjuritið - 01.09.1976, Page 11
sambýli. Bjuggu menn saman í friði Sem góðir borgarar sama bæjar? Hið Mátíu metra langa svæði milli kirkj- unnar og samkunduhússins er nú að fullu uppgrafið. Þar stendur hvert smá- hýsið við annað, og er hvert þeirra aðeins einnar hæðar. Til þessa hefur e^ki fundizt eitt einasta „höfðingja- setur“ í bænum. Hversu mátti það Verða, að byggð væri bæði svo stór °9 fögur samkunda og slík kirkja í slfkum bæ? Hingað til hafa fornfræðingar talið, að Kapernaum hefði lagzt í rústir í JarðSskjálfta um sex hundruðum ára e. ^r- Margir bæir í Galíleu lögðust í eyði a[ jarðskjálftum um þær mundir. En S|ðasti uppgröftur leiðir í Ijós, að ekk- ert tjón hefur orðið af jarðskjálftum í aanum. Fólkið hefur hreint og beint ai-ig burtu, og þegar fram leið, lagðist ær'nn f auðn. Kapernaum er ekki e|ni bærinn á þessum slóðum, sem rePpir slíkt hlutskipti. En hvers vegna ýfirgaf fólkið átthaga sína? Árið 636 e. r- var háð afdrifarík orusta við ána arrnuk suður af Genesaretvatni. Pal- esffna laut þá austurrómverska ríkinu, en höfuðstaður þess var Konstantí- n°Pel. — Arabarnir æddu inn í landið °9 töldu sig heyja heilagt stríð. Þeir unnu orustuna við Jarmuk og tóku ^oidin í landinu. Það varð því ótryggt húa í Kapernaum og þar um kring, 9 fólk hvarf frá heimilum sínum og e'9num, jar*apernaum lagSist ekki í auðn í r skjálfta, en engu að síður var sem ^ skjálfti skæki mikinn hluta ,,hins ^r,stna heims.“ Eftir að kristinn dómur lögleg trú í rómverska ríkinu (313 e. Kr.), voru margar kirkjur byggð- ar bæði í Palestínu og öðrum Mið- Austurlöndum og Norður-Afríku. Mú- hameðstrúarmenn neyddu að jafnaði hvorki Gyðinga né kristna menn til að taka múhameðstrú. Bæði Gyðingar og kristnir menn voru „lýður bókarinnar" og trúðu á hinn sanna Guð, sem Mú- hameð boðaði. En múhameðstrú var hin fullkomna og æðsta trú. Múhameð var hinn síðasti og mesti spámaður, já hann var spámaðurinn, sem Guð hafði opinberazt í. En bæði Gyðingar og kristnir máttu búa við eigin lög sín og voru taldir minni háttar. Smám saman hurfu flestir kristnir menn því til múhameðstrúar, og kirkjurnar hrundu í rústir ellegar þeim var breytt í mosk- ur. Þegar Tyrkir tóku Konstantínópel árið 1453, var stærstu kirkju heimsins, Hagia Sofia, breytt í mosku, en alveg við hlið hennar var reist ennþá stærri moska í stíl hinnar fyrri kirkju. Hún skyldi standa þar sem tákn þess, að múhameðstrú væri hin æðsta og full- komna trú. Og smám saman urðu fleiri en 590 af 600 kirkjum borgarinnar að moskum. Árið 380 e. Kr. var lýst yfir því, að kristinn dómur væri hin eina löglega trú í rómverska ríkinu, og kirkja og rfki héldu fram til sigurs hönd í hönd. En sú kirkja hafði ekki andlegan kraft til þess að standa gegn hinum nýju trúarbrögðum, múhameðstrúnni, sem hafði sigursælt ríkisvald sín megin, og Ijósastikan var færð. Gyðingdómurinn var miklu öflugri en kirkjan, er honum laust saman við múhameðstrúna og stóðst miklu betur. — G. Ól. Öl. þýddi. 169

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.