Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Qupperneq 46

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Qupperneq 46
26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ I Grímur Oorkelssorr. Ferð til SuSur-Afríku 5 Snemma í júnímánuði árið 1920 lét vöru- flutningaskipið „Eastern Crag“ úr höfn í New York. Var förinni heitið til hafna í Suður- Afríku, en auk þess hafði skipstjórinn rétt til að fara til hvers þess staðar, eða hverrar þeirr- ar hafnar í heiminum, sem honum þóknaðist, svo framarlega, sem það tæki ekki lengri tíma en eitt ár. Að ári liðnu, eftir að ferðin var hafin, gat hvaða skipverji sem var krafist afskráning- ar úr skiprúmi og frírrar ferðar til lögskrán- ingarstaðarins. Kom það stundum fyrir á Band’aríkjaskipum, að menn voru skráðir á Atlandshafsströndinni, en síðan afskráðir á Kyrrahafsströndinni, þegar ráðningartíminn var útrunninn, og þá auðvitað sendir í Pull- mannsjárnbrautarvagni þvert yfir meginland Ameríku sér algerlega að kostnaðarlausu, en fyrir reikning viðkomandi skipafélags. Þótti mjög eftirsóknarvert meðal sjómanna að lenda í slíkum æfintýrum, þar eð þá var hægt að lifa eins og greifi í nokkra daga á annara kostnað. Skipið, sem ég var kominn um borð í, var um sex þúsund smál. stórt og hafði legið uppi um lengri tíma, eins og mörg þeirra skipa, sem Bandaríkin byggðu í síðasta stríði. Þegar því lauk höfðu Bandaríkin mjög stóran flota kaup- skipa af ýmsum gerðum og stærðum. Eftir stríðið jókst framboð flutningaskipa af ýmsum þjóðernum, en flutningaþörfin minnk- aði stórum. Afleiðingin varð sú, að Bandaríkja- stjórn varð að taka skip úr umferð í hundraða- tali og leggja þeim upp. Þar sem þau lágu í stór- hópum á afviknum stöðum, þessi aðgerðarlausu skip, nutu þau sáralítillar umhirðu og viðhalds, og eina ráðið til þess að varná því að þau dröfn- uðu niður, var að láta þau öðru hvoru fara í ferðalög, en leggja öðrum upp í staðinn. Engin sæld þótti að lenda um borð í þessum skipum, þegar þau komu úr uppilegu, því að verkefnið var að þvo af þeim hinn gróm- tekna óþrifnað, sem á þau hafði safnazt, með- an þau lágu aðgerðarlaus, og koma öllu í lag, sem úr lagi var gengið. Þegar skipin komu í heimahöfn að endaðri ferð, komu eftirlitsmenn stjórnarinnar venju- lega um borð og athuguðu handaverk skipverja. Þætti þeim útlit skipsins'bera vott um slæleg vinnubrögð, voru allir yfirmennirnir tafarlaust reknir. Hásetar og aðrir undirmenn biðu sjald- an eftir slíku, þeir fóru flestir af sjálfsdáðum, þegar búið var að binda. Afleiðingin af öllu þessu varð meðal annars sú, að vinnuharka á þilfari var mikil, meðan ferðin stóð yfir, sérstaklega þó meðan verið var í hafi og hægt var að beita sjólögunum óskorað. „Eastern Crag“, eða „Kletturinn í austri“, sem ég var nú kominn um borð í, hafði legið lengi uppi, enda var útlit skipsins ofan þilja langt frá því að vera aðlaðandi. Hvar sem litið var blasti við eintómur óþverri. Öskuhaugur mikill hafði safnazt á framþilfarið, svo að hægt var að ganga stytztu leið fram af stjórnpalli og niður á þilfar. Lá nú fram undan að ryðja þessu ölju fyrir borð, strax og hafnsögumaður hafði yfirgefið skipið. . Á meðan haldið var niður Hudson-fljótið og áður en skilað var hafnsögumanninum, notuð- um við hásetar tímann, til þess að skipta með okkur verkum. Við vorum tíu talsins og skyldu sex ganga sjóvaktir, tveir á hverri vakt, en þær voru þrískiptar. Fjórir hásetar skyldu vinna á daginn, vera dagmenn. Skyldi nú dregið um, hvað af þessu menn skyldu gera. Dregið vjf þannig, að einn maður tók jafn margar eldjtyp- ur og menn voru margir, sem draga skyjfðu. Hausar voru brotnir af nokkrum eldspýtáínna. • Þeir, sem þær hrepptu, skyldu vera dagmenn. AíÉf lokinni þessari athöfn kom í ljós, að ég hafði hlotið stöðu á 2. stýrimannsvaktinni, en sú vakt er á tímanum frá kl. 12—4, bæði á nóttu og degi. Þessari vakt stýrði gamall Svíi, sem búinn var að sigla um 30 ár víðs vegar út frá Kyrra-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.