Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Síða 67

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Síða 67
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47 Sjómannafélagi nr. 247: Aukið öryggi fyrir sjófarendur Á yfirstandandi Alþingi hafa tveir þingmenn, Sigurjón Á. Ólafsson og Erlendur Þorsteinsson, flutt frv. til breytinga á lögum um eftirlit með skipum. Er frv. ætlað að ráða bót á eftirfar- andi atriðum: í fyrsta lagi: Koma í veg fyrir ofhleðslu skipa, jafnt þeirra, sem sigla á milli landa, og þeirra, er stunda fiskveiðar og annast vöru- flutninga innanlands. 1 öðru lagi: Banna flutning eldfimra efna á skipum, sem flytja farþega, svo sem benzín og fleira. f þriðja lagi: Banna þilfarsflutning á skip- um 9 mánuði ársins, þegar stórveðra er mest von og ekki bjart að nóttu til. í fjórða lagi: Heilbrigðisnefndum í bæjum og lögreglustjórum á öðrum stöðum sé skylt að hafa eftirlit með íbúðum skipverja og matvæla- geymslum. í efri deild tók málið nokkrum breytingum á þann veg, að í stað hleðslumerkja, eins og skylt er að hafa á farskipum, verði ákveðið hleðslu- borð á öll fiskiskip, sem flytja fiskfarma til út- landa, á sama hátt og nú er ákveðið með reglu- gerð frá 9. jan. 1941 fyrir hin minni fiskflutn- ingaskip. Ákvæði um hleðsluborð á fiskveiðum var fellt burt úr frv. Hins vegar skal hleðslu- borð ákveðið á öllum skipum, sem notuð eru til vöruflutninga innanlands, þótt um skamman heyrði ég að spurt var, hvort allir væru um borð. „Já, það eru allir um borð“, var svarað eftir stundarkorn. Ég veitti því nú eftirtekt, að vélin var þögnuð og að báturinn tók ískyggileg- ar dýfur. Mér var orðið ilt, ég vildi helzt mega sofa. Eftir skamma stund byrjaði Danrokkurinn aftur að gelta og „Ingi“ litli hætti dýfunum, en hafði sjáanlega breytt um stefnu. Ýmsir hypj- uðu sig niður í lest, en ég var settur ofan í vél- arrúm, því að þar var hlýrra. Ég var að smá- skirpa út úr mér saltvatninu, á milli þess sem ég var að berjast við svefninn, og oft varð véla- tíma sé að ræða. Benzín- og sprengiefnaflutn- ingur sé bannaður á farþegaskipum. Að öðru leyti er frv. að mestu óbreytt, eins og efri deild gekk frá því. Ekki er kunnugt hvaða afgreiðslu málið fær í neðri deild, þegar þetta er skrifað. Um tilefni þessa frv. er óþarfi að rökræða; sjómenn munu vel þekkja, hve ábótavant er í þeim efnum, sem frv. fjallar um. Vissulega er það mikið atriði út af fyrir sig, að fá settar í lög umbætur í þessu skyni, en aðalatriðið er, að þeim lögum verði framfylgt til hins ýtrasta. Sjómenn geta mikið stutt að þessu, með því að tilkynna trúnaðarmönnum skipaeftirlitsins og jafnvel trúnaðarmönnum stéttarfélaga, ef lögin eru brotin af þeim, sem ráðin hafa yfir skipunum. Eiga slíkir menn, sem tilkynna misfellur, að vera öruggir um að nöfn þeirra séu ekki gefin upp, ef þeir telja að slíkt geti valdið þeim óþæg- indum. Á öllum tímum og ekki sízt þeim, sem nú standa yfir, ber nauðsyn til að allt sé gert, sem full skynsemi mælir með til öryggis sjófarend- um. Þau eru nógu mörg sorglegu slysin, sem segja má, að ekki hafi verið hægt að koma í veg fyrir, þótt ekki sé látið átölulaust, ef til þeirra er stofnað af óvarkárni og hugsunarleysi. maðurinn að hnippa í mig, svo að ég sofnaði ekki og ylti út af á mótorinn. Þegar til Eyrarbakka ltom, sögðu félagarnir á bátnum mér, að hann hefði „kantrað“ og mesta mildi verið að ekki varð stórslys að. I kollinn á mér náði Ögmundur nokkur frá Brú í Gríms- nesi og rétti snáðann inn fyrir; honum ætti ég líf að launa, sagði einhver. Ég flýtti mér upp í fjöruna, er lent var, og fór rakleitt heim — laus við alla sigurgleði yfir þessari fyrstu leiðisferð minni, sm jafnframt var fyrsta ferð mín á mótorbát, já, á fyrsta mótorbátnum í verstöðvunum fyrir austan fja.ll.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.