Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Qupperneq 67

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1942, Qupperneq 67
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47 Sjómannafélagi nr. 247: Aukið öryggi fyrir sjófarendur Á yfirstandandi Alþingi hafa tveir þingmenn, Sigurjón Á. Ólafsson og Erlendur Þorsteinsson, flutt frv. til breytinga á lögum um eftirlit með skipum. Er frv. ætlað að ráða bót á eftirfar- andi atriðum: í fyrsta lagi: Koma í veg fyrir ofhleðslu skipa, jafnt þeirra, sem sigla á milli landa, og þeirra, er stunda fiskveiðar og annast vöru- flutninga innanlands. 1 öðru lagi: Banna flutning eldfimra efna á skipum, sem flytja farþega, svo sem benzín og fleira. f þriðja lagi: Banna þilfarsflutning á skip- um 9 mánuði ársins, þegar stórveðra er mest von og ekki bjart að nóttu til. í fjórða lagi: Heilbrigðisnefndum í bæjum og lögreglustjórum á öðrum stöðum sé skylt að hafa eftirlit með íbúðum skipverja og matvæla- geymslum. í efri deild tók málið nokkrum breytingum á þann veg, að í stað hleðslumerkja, eins og skylt er að hafa á farskipum, verði ákveðið hleðslu- borð á öll fiskiskip, sem flytja fiskfarma til út- landa, á sama hátt og nú er ákveðið með reglu- gerð frá 9. jan. 1941 fyrir hin minni fiskflutn- ingaskip. Ákvæði um hleðsluborð á fiskveiðum var fellt burt úr frv. Hins vegar skal hleðslu- borð ákveðið á öllum skipum, sem notuð eru til vöruflutninga innanlands, þótt um skamman heyrði ég að spurt var, hvort allir væru um borð. „Já, það eru allir um borð“, var svarað eftir stundarkorn. Ég veitti því nú eftirtekt, að vélin var þögnuð og að báturinn tók ískyggileg- ar dýfur. Mér var orðið ilt, ég vildi helzt mega sofa. Eftir skamma stund byrjaði Danrokkurinn aftur að gelta og „Ingi“ litli hætti dýfunum, en hafði sjáanlega breytt um stefnu. Ýmsir hypj- uðu sig niður í lest, en ég var settur ofan í vél- arrúm, því að þar var hlýrra. Ég var að smá- skirpa út úr mér saltvatninu, á milli þess sem ég var að berjast við svefninn, og oft varð véla- tíma sé að ræða. Benzín- og sprengiefnaflutn- ingur sé bannaður á farþegaskipum. Að öðru leyti er frv. að mestu óbreytt, eins og efri deild gekk frá því. Ekki er kunnugt hvaða afgreiðslu málið fær í neðri deild, þegar þetta er skrifað. Um tilefni þessa frv. er óþarfi að rökræða; sjómenn munu vel þekkja, hve ábótavant er í þeim efnum, sem frv. fjallar um. Vissulega er það mikið atriði út af fyrir sig, að fá settar í lög umbætur í þessu skyni, en aðalatriðið er, að þeim lögum verði framfylgt til hins ýtrasta. Sjómenn geta mikið stutt að þessu, með því að tilkynna trúnaðarmönnum skipaeftirlitsins og jafnvel trúnaðarmönnum stéttarfélaga, ef lögin eru brotin af þeim, sem ráðin hafa yfir skipunum. Eiga slíkir menn, sem tilkynna misfellur, að vera öruggir um að nöfn þeirra séu ekki gefin upp, ef þeir telja að slíkt geti valdið þeim óþæg- indum. Á öllum tímum og ekki sízt þeim, sem nú standa yfir, ber nauðsyn til að allt sé gert, sem full skynsemi mælir með til öryggis sjófarend- um. Þau eru nógu mörg sorglegu slysin, sem segja má, að ekki hafi verið hægt að koma í veg fyrir, þótt ekki sé látið átölulaust, ef til þeirra er stofnað af óvarkárni og hugsunarleysi. maðurinn að hnippa í mig, svo að ég sofnaði ekki og ylti út af á mótorinn. Þegar til Eyrarbakka ltom, sögðu félagarnir á bátnum mér, að hann hefði „kantrað“ og mesta mildi verið að ekki varð stórslys að. I kollinn á mér náði Ögmundur nokkur frá Brú í Gríms- nesi og rétti snáðann inn fyrir; honum ætti ég líf að launa, sagði einhver. Ég flýtti mér upp í fjöruna, er lent var, og fór rakleitt heim — laus við alla sigurgleði yfir þessari fyrstu leiðisferð minni, sm jafnframt var fyrsta ferð mín á mótorbát, já, á fyrsta mótorbátnum í verstöðvunum fyrir austan fja.ll.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.