Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 29

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 29
að nema á einn veg! En við skulum gera þeim það dýrkeypt!“ Að samanlögðu munu þjóðverj- arnir hafa varpað um fjörtíu þung- um sprengjum að skipinu — einni, fjórðu hverja mínútu. Miðun þeirra var mjög góð, því að minnsta kosti tíu sprengjur féllu nákvæmlega á þann stað sem skipið hafði verið, ef Yaroshenko skipherra hefði ekki tekizt að gjöra nógu eldsnöggar ráð- stafanir til þess að sveigja skipið undan. í rökkurbyrjun, þegar tunglið var að koma upp féll síðasta sprengjan langt frá á stjórnborða. Tíu eða fimmtán mínútum áður höfðum við með ánægju horft á eina Heinkel- vélina steypast brennandi í hafið í dvínandi dagskímunni. Nóttin færðist yfir, tunglið reis hátignarlega og hljóðlega yfir him- inbogann, öll skothríð hljóðnaði. Við vorum að nálgast Sevastopol. Skarp- ar útlínur skipsins endurspegluðust sem dökkir skuggar á haffletinum í tunglsbirtunni. Um það bil út af Balaclava hrópaði varðmaður: „Tundurskeytabátur á bakborða.“ I myrkri er ekki hægt að sjá tund- urskeyti á ferð og því ekki hægt að forða sér undan því. Við biðum í eftirvæntingu, en það kom engin sprenging. Ef til vill hefir tundur- skeyti misst marks. Tashkent brun- aði áfram á fullri ferð. Það varð ekki vart fleiri tundurskeytabáta. I tunglsljósinu sáum við framund- an rönd af klettóttu landi, sem öll sovétþjóðin hugsaði til með aðdáun og þakklæti. Eg veit hvað Sevasto- pol er lítill hluti af öllu styrjaldar- svæðinu, en ég furðaði mig ennþá meira, þegar ég horfði í land frá sjónum — hvað þetta var lítill blett- ur í örlagaríkri baráttu. Þegar skipið var lagzt við hafnar- garð og vélar þess stöðvaðar heyrð- um við strax þungar drunur af sam- felldri fallbyssuskothríð í fjarlægð. Það var niðurinn frá fallbyssuskot- hríðinni í Sevastopol í júní 1942! Yaroshenko skipherra yfirgaf ekki brúna. Raunverulega stóð orustan áfram. Þetta var aðeins annað stig hennar. Skipi okkar var lagt, þar sem enginn hefði fyrir styrjöldina látið sér detta í hug, að leggja skipi eins og Tashkent og enginn skipstjóri í veröldinni hefði vogað að láta skip sitt í. Við urðum að losa farangur og menn og taka í staðinn særða menn, konur og börn. Og þetta varð að ger- ast allt á örstuttri stund, til þess að komast aftur af stað meðan myrkur var. Skipherrann vissi að Þjóðverjarn- ir myndu bíða eftir okkur þegar birti af morgni, að flugvélar hlaðnar sprengjum væru nú þegar tilbúnar til árása. Ekki hábölvað og vonlaust ef það væru Heinkel-vélar, en hvað myndu verða örlög okkar ef tund- urskeytavélar kæmu? Skipherranum var Ijóst, að það var alveg sama hvaða stefnu hann reyndi að velja frá Sevastopol, Þjóðverj- arnir myndu finna okkur og gera sitt ýtrasta til þess að tortíma skip- inu. Eg horfði á skipherrann ganga um í brúnni á meðan hann fylgdist með störfunum, andlit hans var alvöru- þrungið. Um hvað var hann að hugsa þegar hann horfði á hina minna særðu styðja og bera þá sem meira voru særðir, mæður bera sofandi börn sín á handleggnum og halla þeim að brjóstum sér. Allt þetta fór fram þegjandi og hljóðalaust en hratt og allar fyrirskipanir gefnar í lágum hljóðum. Skipið var losað og lestað aftur á tæpum tveim klukkustundum. Um tvö þúsund manns höfðu komið um borð. Flestum varð ósjálfrátt litið upp í brúna þar sem skipherrann gekk um þögull og hugsandi. Vasili Yaroshenko var vel ljóst hvaða ástand myndi skapast þegar slíku skipi væri sökkt á sjó. Hann hafði áður verið skipstjóri á litlu herskipi, sem sökkt hafði verið með sprengju úti á rúmsjó. Nokkrir fór- ust strax, Yaroshenko særðist hættu- lega ,skipið sökk á örskömmum tíma, en það tókst að bjarga meiri- hluta skipverja. En það voru engir farþegar með í það skipti. Nú voru farþegar margfalt fleiri en skipverjar — konur, börn og særðir menn. Nú varð að bjarga skipinu undan öllum árásum eða sökkva með því til botns. Klukkan tvö um nóttina var Tash- kent ferðbúinn og lagði í skyndi af stað frá Sevastopol. Tashkent tókst ]>rátt fyrir miklar árásir að komast heilu og höldnu yfir til meginlandsins, en Eugene Petrov féll fyrir sprengjubrotum ásamt nokkrum félaga sinna ,svo frásögn hans af ferð- inni til baka varð aldrei skráð. (Úr Great Sea Stories, þýð. H. J.) SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.