Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Qupperneq 34

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Qupperneq 34
----------------------------------------\ Lyra liggur í Bergen, Laxfoss viS Sprengisand, Sindri ó Siglufirði, Súðin austan við land, Sœbjörg hjó Suðurnesjum, Selfoss í Liverpool, Katla er komin af hafi, Kóri selur í Hull. SKIPAFRÉTTIR Á hverjum degi eru til jafnaSar um 16.500 skip á siglingu víðsvegar um heimshöfin á leið í höfn eða úr höfn á ótal siglingaleiðum. Um 9.300 skip eru á sama tíma í höfn víðsveg- ar um heim að losa vörur eða lesta vörur af ýmsum tegundum, og far- þegar að ganga frá borði eða um borð. Um það bil 1.800 skip eru í skipakvíum til viðgerðar eða hreins- unar. Um 1.000 skip liggja fyrir akk- erum á skipalegum, annaðhvort að bíða eftir fragt, eða orðin úr sér gengin í samkeppninni. Flutningar á farmi og farþegum er einn af elztu atvinnuvegum jarðar- innar og einn sá mikilvægasti. Skipa- byggingar er einn mikilvægasti iðn- aður Bretlands. Tekjur af siglingum verzlunarskipa víðsvegar um heims- höfin er einn meginþáttur í gjald- eyrisöflun Norðmanna. Siglingar eru Um allt eru fley vor í förum með farþrá vora um borð. Þau leggja á votar leiðir í leit að ókunnri storð. Þau beygja í suður, þau beygja í norður, þau bruna frá pól að pól, plœgja erlend höf til erlendra hafna undir erlendum himni og sól. Því eyru vor cetíð heilla hin erlendu borga nöfn: Singapore, Bombay, Boston, Berlín, Kaupmannahöfn, París, Lissabon, London, Leningrad, Monte Carlo, Messina, Versalir, Verdun, Wiesbaden, Milano. Karl ísfeld. V-------------------------------------- einn meginþáttur í lífsbaráttu fjölda þjóða, ýmist af stjórnmálalegum- eða fjárhagslegum ástæðum. Hin mikla skipaeigendasamsteypa í Bretlandi, Peninsular & Oriental group, starf- rækir einn mesta skipaflota heims eða um 370 skip samtals um 2.342.000 brt. tonn að stærð, er sigla um öll heimshöfin. Á hinu leitinu er svo hinn einstaki útgerðarmaður sem ef til vill á eitt gamalt og úr sér gengið skip, er stundar siglingar um Ermar- sund eingöngu. Milli þessara út- varða koma svo siglingaflotar Grikkja, Norðmanna, Svía, Dana, Breta og Japana, sem eins og Skand- inavisku löndin sigla undir þjóðar- flaggi að fáeinum undanteknum frá- töldum. En auk þessara eru svo hundruð einstaklingsfélaga sem sigla undir ýmsum fánum og eiga skipa- flota breytilega að stærð, frá fimm- tíu eða fleiri niður í tylft skipa eða færri. Oll þessi skip, sem mynda hinn eiginlega verzlunarskipaflota heims eru af öllum stærðum, aldri, gerð- um og mætti einnig bæta við afbrigð- um. Samkvæmt síðustu skýrslum er heildartala þeirra 28.600 skip yfir 1000 DW tonn að stærð. Þau sigla undir rúmlega hundrað þjóðfánum og á þeim starfa rúmlega ein milljón manna. Tæp milljón far- þega ferðast árlega fram og aftur Rotterdam. 20 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.