Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Page 89

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Page 89
Minningt Gudmundur Jensson Kvedja frá stjórn F.FJS.Í. Guðmundur Jensson, fyrrver- andi ritstjóri Víkingsins lést í Reykjavík 12. febrúar sl. Hann var fæddur 7. júlí 1905 að Hóli í Ön- undarfirði. Foreldrar hans voru Jens Albert Guðmundsson kaup- maður á Þingeyri við Dýrafjörð og Margrét Magnúsdóttir ljósmóðir. Guðmundur sótti skóla bæði að Núpi í Dýrafirði og við heima- vistarskólann að Hrafnseyri við Amarfjörð en gagnfræðaprófi lauk hann við Menntaskólann í Reykjavík 1922. Ungur að árum hóf hann sjó- mennsku, því föður sinn missti hann 12 ára gamall og systkinin voru ellefu. Stundaði hann störf sem 2. vélstjóri á línuveiðurum og fór m.a. í siglingar á erlendum skipum í tvö ár. Ekki hafði hann vélstjóraréttindi svo staðan var ótrygg. Þá ákvað Guðmundur að afla sér starfsréttinda sem loft- skeytamaður. Þeirra réttinda afl- aði hann sér meðan hann starfaði á togaranum Belgaum, notaði til þess frívaktirnar sem flestum nýt- ast best til hvíldar. Árin 1931—1945 sigldi hann sem loft- skeytamaður á togurum og flutn- ingaskipum, en á þeim árum var mikið undir loftskeytamanninum komið, hann náði upplýsingum frá öðrum á morse og þær upp- lýsingar gátu skipt sköpum um veiðina. Einnig var mikilvægt að fylgjast með viðskiptum enskra togara og það var Guðmundur vel fær um því hann var góður enskumaður. Guðmundur var einn þeirra manna sem alla tið vann af ósér- hlífni og samviskusemi að mál- efnum sjómanna sem og annarra landsmanna til velfamaðar þjóð- lífinu. Árið 1945 réðist hann til Farmanna- og fiskimannasam- bandsins en það var stofnað 1937. Starfsemi sambandsins hafði að mestu leyti verið fólgin í því að gefa út Sjómannablaðið Víking og kom það því í hlut Guðmundar að marka stefnuna í málefnum þeim er sambandið kynni að hafa af- skipti af umfram blaðaútgáfuna. Og þar var af nógu að taka, mörg og vandasöm verkefni lágu fyrir. Niðumíddur skipastóll blasti við eftir að stríðinu lauk og gramdist Guðmundi sinnuleysi margra um nauðsyn þess að endumýja skipa- stólinn. Barðist hann ótrauður fyrir því að endumýjunin gengi fljótt og vel. Menn voru ekki sammála frekar en nú um það hvað gjöra skyldi og eins og mönnum er í fersku minni, sem þá voru að slíta barnsskónum, hættu eldri útgerðarfélögin flest útgerð eða drógu mjög saman seglin, svo það fé sem lagt hafði verið til hliðar til endurnýjunarflotans, fór til annarra kaupa svo sem á postulínshundum og fleiru. Guð- mundur var ekki ómyrkur í máli um þessar ráðstafanir fjármagns- ins og taldi slíka meðferð óhæfa. Síðar komu fleiri stórmál sem vörðuðu íslenska sjómenn miklu, eins og landhelgismálið. Vann hann af heilum hug að framgangi þess og lagði marga góða tillögu fram til hagsbóta íslenskum fiski- mönnum. Kjarabaráttan var oft hörð á þessum árum og áttu far- menn e.t.v. erfiðast um vik í sókninni að bættum kjörum. Ein harðasta barátta sem háð var í sögu þeirra eru átökin sem urðu 1957 þegar verkfall farmanna stóð á þriðja mánuð og hafði slíkt aldrei gerst áður í þeirra baráttu. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 87

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.