Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Page 8

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Page 8
6 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Pétur Sigurðsson EKKERT KEMUR í VEG FYRIR SLYS Á SJÓ, NEMA ÁRVEKNI, DÓMGREIND OG KUNNÁTTA! ótt mikil umræða verði oft í þjóðfélagi okkar um ákveðin vandamál og skoðanir hafðar uppi urn lausn þeirra er engin trygg- ing fyrir því að framkvæmd fylgi orð- um. Þetta verður hinsvegar ekki sagt um þá umræðu sem hófst veturinn 1984 um öryggismál sjómanna; þeii ri umræðu hafa fylgt ákvarðana- tökurog athafnir. Eðlilega spyrja menn hvort slíkt starf verði viðvarandi eða hvort það hjaðni, sem hver önnur bóla. Áður en reynt er að svara slíkri spurningu ber að líta til þess sem varð hvatinn að því átaki sem gert hefur verið að undanförnu. Til staðar var innibyrgð gremja, sárindi og sorg margra sem höfðu bent á leiðir til að draga úr slysatíðni meðal sjómanna, en töluðu fyrir daufum eyrum. Helliseyjarslysið við Vestmanna- eyjar og frækilegt sund Guðlaugs Friðþórssonar til lands, auk þeirrar karlmennsku sem hann sýndi eftir að landi var náð, varð hvati að mikilli umræðu á Alþingi um öryggismál sjómanna. í lok þessarar umræðu lýsti samgöngumálaráðherra, Matth- ías Bjarnason, því yfir, að hann mundi skipa sérstaka þingmanna- nefnd til að vinna að könnun og til- lögugerð um öryggi sjómanna. Þessi nefnd var skipuð 30. marz 1984 og eiga níu alþingismenn sæti í henni. I skipunarbréfi nefndarinnar segir m.a.: „Nefndin skal fjalla um alla þætti öryggismála skipa og áhafna þeirra, þar með talin menntun og þjálfun áhafna. Nefndin skal jafnframt gera til- lögur um nauðsynlegar útbætur í öryggismálum sjómanna og til- lögur um fjármögnun slíkra að- gerða. Hún skal í störfum sínum hafa náið samstarf við Siglinga- málastofnun ríkisins, Rann- sóknarnefnd sjóslysa, Slysa- varnafélag íslands, Landhelgis- gæslu íslands og samtök sjó- manna og útgerðarmanna“. Þegar þingi lauk að vori, hófst mikið og árangursríkt starf þessarar nefnd- ar, og í októberlok skilaði nefndin áfangaskýrslu til ráðherra eins og hann hafði beðið um. í þessari skýrslu komu fram 16 ítarlegar tillögur og sú sautjánda fól í sér tillögu um ljármögnun til að standa undir kostnaði við fram- kvæmd þeirra. Ég tel mér rétt og skylt, sem verk- stjóri í þessari nefnd að geta þess, að hún er vel skipuð. Flokkspólitísk sjónarmið voru ekki höfð uppi, held- ur vilji nefndarmanna að leggja sitt af mörkum svo leysa mætti brýnt vandamál. Öll sérþekking allra nefndar- manna hefur kornið að góðum not- um. Mikla og góða hjálp hefur nefndin fengið frá ritara hennar, Þór- halli Hálfdánarsyni framkvæmda- stjóra Rannsóknarnefndar sjóslysa. Nefndin náði strax góðri samvinnu við ráðamenn, ekki síst samgöngu- ráðherra, Matthías Bjarnason, sem er þingmaður kjördæmis sem á allt sitt undir sjósókn og fiskvinnslu. Hann gjörþekkir þarfir og nauðsyn þess „að hart þarf að sækja, en öryggis gæta". Hið sama má segja um sjávarút- vegsráðherra, Halldór Ásgrímsson, sem hefur einnig lagt störfum nefnd- arinnar mikilsvert lið. Þá var mikill styrkur í því að fá til starfa ungan og áhugasaman starfsmann Siglinga- málastofnunar, Magnús Jóhannsson, sem nokkru síðar var skipaður sigl- ingamálastjóri. Mjög gott samstarf hefur einnig verið við aðra forystu- menn aðila, sem ráðherra gat um í skipunarbréfi sínu. Síðast en ekki síst vil ég benda á ráðstefnu sem haldin var 21.—22. september 1984 um öryggismál sjó- manna. Þessi ráðstefna var haldin fyrir forgöngu Rannsóknarnefndar sjóslysa og Siglingamálastofnunar ríkisins. Þátttökuaðilar voru auk þeirra, íjórtán aðrir hagsmunaaðilar, félög og stofnanir í sjávarútvegi og siglingum, auk öryggismálanefndar Alþingis. Fjöldi þeirra sem tóku þátt i ráðstefnunni voru 216, þar af stór hópur starfandi sjómanna og verð- andi þ.e. nemendur úr Sjómanna- skólanum. Á þessari ráðstefnu voru flutt 27 erindi og umræðuhópar fjölluðu um helstu málaflokka og skiluðu áliti í lok ráðstefnunnar. Öll erindi og álit hennar voru gefin út í einu hefti og hefur þegar verið dreift meðal starf- andi sjómanna. Samkvæmt tillögu öryggismála- nefndar Alþingis var Slysavarnafé- lagi íslands falin framkvæmd svo- kallaðra öryggisnámskeiða en á þeim á að kenna öryggis-, bruna- og slysa- varnir, reykköfun, auk notkunar björgunarbúnaðar og almenna sjó- mennsku. Hófust þessi námskeið mjög fljótlega eftir tillögugerð og hafa farið víða um land. Varðskipið Þór sern S.V.F.Í. eignaðist fyrir eitt þús- und krónur, skapar frekari vonir um framgang þessara mála.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.