Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 8

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 8
6 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Pétur Sigurðsson EKKERT KEMUR í VEG FYRIR SLYS Á SJÓ, NEMA ÁRVEKNI, DÓMGREIND OG KUNNÁTTA! ótt mikil umræða verði oft í þjóðfélagi okkar um ákveðin vandamál og skoðanir hafðar uppi urn lausn þeirra er engin trygg- ing fyrir því að framkvæmd fylgi orð- um. Þetta verður hinsvegar ekki sagt um þá umræðu sem hófst veturinn 1984 um öryggismál sjómanna; þeii ri umræðu hafa fylgt ákvarðana- tökurog athafnir. Eðlilega spyrja menn hvort slíkt starf verði viðvarandi eða hvort það hjaðni, sem hver önnur bóla. Áður en reynt er að svara slíkri spurningu ber að líta til þess sem varð hvatinn að því átaki sem gert hefur verið að undanförnu. Til staðar var innibyrgð gremja, sárindi og sorg margra sem höfðu bent á leiðir til að draga úr slysatíðni meðal sjómanna, en töluðu fyrir daufum eyrum. Helliseyjarslysið við Vestmanna- eyjar og frækilegt sund Guðlaugs Friðþórssonar til lands, auk þeirrar karlmennsku sem hann sýndi eftir að landi var náð, varð hvati að mikilli umræðu á Alþingi um öryggismál sjómanna. í lok þessarar umræðu lýsti samgöngumálaráðherra, Matth- ías Bjarnason, því yfir, að hann mundi skipa sérstaka þingmanna- nefnd til að vinna að könnun og til- lögugerð um öryggi sjómanna. Þessi nefnd var skipuð 30. marz 1984 og eiga níu alþingismenn sæti í henni. I skipunarbréfi nefndarinnar segir m.a.: „Nefndin skal fjalla um alla þætti öryggismála skipa og áhafna þeirra, þar með talin menntun og þjálfun áhafna. Nefndin skal jafnframt gera til- lögur um nauðsynlegar útbætur í öryggismálum sjómanna og til- lögur um fjármögnun slíkra að- gerða. Hún skal í störfum sínum hafa náið samstarf við Siglinga- málastofnun ríkisins, Rann- sóknarnefnd sjóslysa, Slysa- varnafélag íslands, Landhelgis- gæslu íslands og samtök sjó- manna og útgerðarmanna“. Þegar þingi lauk að vori, hófst mikið og árangursríkt starf þessarar nefnd- ar, og í októberlok skilaði nefndin áfangaskýrslu til ráðherra eins og hann hafði beðið um. í þessari skýrslu komu fram 16 ítarlegar tillögur og sú sautjánda fól í sér tillögu um ljármögnun til að standa undir kostnaði við fram- kvæmd þeirra. Ég tel mér rétt og skylt, sem verk- stjóri í þessari nefnd að geta þess, að hún er vel skipuð. Flokkspólitísk sjónarmið voru ekki höfð uppi, held- ur vilji nefndarmanna að leggja sitt af mörkum svo leysa mætti brýnt vandamál. Öll sérþekking allra nefndar- manna hefur kornið að góðum not- um. Mikla og góða hjálp hefur nefndin fengið frá ritara hennar, Þór- halli Hálfdánarsyni framkvæmda- stjóra Rannsóknarnefndar sjóslysa. Nefndin náði strax góðri samvinnu við ráðamenn, ekki síst samgöngu- ráðherra, Matthías Bjarnason, sem er þingmaður kjördæmis sem á allt sitt undir sjósókn og fiskvinnslu. Hann gjörþekkir þarfir og nauðsyn þess „að hart þarf að sækja, en öryggis gæta". Hið sama má segja um sjávarút- vegsráðherra, Halldór Ásgrímsson, sem hefur einnig lagt störfum nefnd- arinnar mikilsvert lið. Þá var mikill styrkur í því að fá til starfa ungan og áhugasaman starfsmann Siglinga- málastofnunar, Magnús Jóhannsson, sem nokkru síðar var skipaður sigl- ingamálastjóri. Mjög gott samstarf hefur einnig verið við aðra forystu- menn aðila, sem ráðherra gat um í skipunarbréfi sínu. Síðast en ekki síst vil ég benda á ráðstefnu sem haldin var 21.—22. september 1984 um öryggismál sjó- manna. Þessi ráðstefna var haldin fyrir forgöngu Rannsóknarnefndar sjóslysa og Siglingamálastofnunar ríkisins. Þátttökuaðilar voru auk þeirra, íjórtán aðrir hagsmunaaðilar, félög og stofnanir í sjávarútvegi og siglingum, auk öryggismálanefndar Alþingis. Fjöldi þeirra sem tóku þátt i ráðstefnunni voru 216, þar af stór hópur starfandi sjómanna og verð- andi þ.e. nemendur úr Sjómanna- skólanum. Á þessari ráðstefnu voru flutt 27 erindi og umræðuhópar fjölluðu um helstu málaflokka og skiluðu áliti í lok ráðstefnunnar. Öll erindi og álit hennar voru gefin út í einu hefti og hefur þegar verið dreift meðal starf- andi sjómanna. Samkvæmt tillögu öryggismála- nefndar Alþingis var Slysavarnafé- lagi íslands falin framkvæmd svo- kallaðra öryggisnámskeiða en á þeim á að kenna öryggis-, bruna- og slysa- varnir, reykköfun, auk notkunar björgunarbúnaðar og almenna sjó- mennsku. Hófust þessi námskeið mjög fljótlega eftir tillögugerð og hafa farið víða um land. Varðskipið Þór sern S.V.F.Í. eignaðist fyrir eitt þús- und krónur, skapar frekari vonir um framgang þessara mála.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.