Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 8

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 8
6 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Pétur Sigurðsson EKKERT KEMUR í VEG FYRIR SLYS Á SJÓ, NEMA ÁRVEKNI, DÓMGREIND OG KUNNÁTTA! ótt mikil umræða verði oft í þjóðfélagi okkar um ákveðin vandamál og skoðanir hafðar uppi urn lausn þeirra er engin trygg- ing fyrir því að framkvæmd fylgi orð- um. Þetta verður hinsvegar ekki sagt um þá umræðu sem hófst veturinn 1984 um öryggismál sjómanna; þeii ri umræðu hafa fylgt ákvarðana- tökurog athafnir. Eðlilega spyrja menn hvort slíkt starf verði viðvarandi eða hvort það hjaðni, sem hver önnur bóla. Áður en reynt er að svara slíkri spurningu ber að líta til þess sem varð hvatinn að því átaki sem gert hefur verið að undanförnu. Til staðar var innibyrgð gremja, sárindi og sorg margra sem höfðu bent á leiðir til að draga úr slysatíðni meðal sjómanna, en töluðu fyrir daufum eyrum. Helliseyjarslysið við Vestmanna- eyjar og frækilegt sund Guðlaugs Friðþórssonar til lands, auk þeirrar karlmennsku sem hann sýndi eftir að landi var náð, varð hvati að mikilli umræðu á Alþingi um öryggismál sjómanna. í lok þessarar umræðu lýsti samgöngumálaráðherra, Matth- ías Bjarnason, því yfir, að hann mundi skipa sérstaka þingmanna- nefnd til að vinna að könnun og til- lögugerð um öryggi sjómanna. Þessi nefnd var skipuð 30. marz 1984 og eiga níu alþingismenn sæti í henni. I skipunarbréfi nefndarinnar segir m.a.: „Nefndin skal fjalla um alla þætti öryggismála skipa og áhafna þeirra, þar með talin menntun og þjálfun áhafna. Nefndin skal jafnframt gera til- lögur um nauðsynlegar útbætur í öryggismálum sjómanna og til- lögur um fjármögnun slíkra að- gerða. Hún skal í störfum sínum hafa náið samstarf við Siglinga- málastofnun ríkisins, Rann- sóknarnefnd sjóslysa, Slysa- varnafélag íslands, Landhelgis- gæslu íslands og samtök sjó- manna og útgerðarmanna“. Þegar þingi lauk að vori, hófst mikið og árangursríkt starf þessarar nefnd- ar, og í októberlok skilaði nefndin áfangaskýrslu til ráðherra eins og hann hafði beðið um. í þessari skýrslu komu fram 16 ítarlegar tillögur og sú sautjánda fól í sér tillögu um ljármögnun til að standa undir kostnaði við fram- kvæmd þeirra. Ég tel mér rétt og skylt, sem verk- stjóri í þessari nefnd að geta þess, að hún er vel skipuð. Flokkspólitísk sjónarmið voru ekki höfð uppi, held- ur vilji nefndarmanna að leggja sitt af mörkum svo leysa mætti brýnt vandamál. Öll sérþekking allra nefndar- manna hefur kornið að góðum not- um. Mikla og góða hjálp hefur nefndin fengið frá ritara hennar, Þór- halli Hálfdánarsyni framkvæmda- stjóra Rannsóknarnefndar sjóslysa. Nefndin náði strax góðri samvinnu við ráðamenn, ekki síst samgöngu- ráðherra, Matthías Bjarnason, sem er þingmaður kjördæmis sem á allt sitt undir sjósókn og fiskvinnslu. Hann gjörþekkir þarfir og nauðsyn þess „að hart þarf að sækja, en öryggis gæta". Hið sama má segja um sjávarút- vegsráðherra, Halldór Ásgrímsson, sem hefur einnig lagt störfum nefnd- arinnar mikilsvert lið. Þá var mikill styrkur í því að fá til starfa ungan og áhugasaman starfsmann Siglinga- málastofnunar, Magnús Jóhannsson, sem nokkru síðar var skipaður sigl- ingamálastjóri. Mjög gott samstarf hefur einnig verið við aðra forystu- menn aðila, sem ráðherra gat um í skipunarbréfi sínu. Síðast en ekki síst vil ég benda á ráðstefnu sem haldin var 21.—22. september 1984 um öryggismál sjó- manna. Þessi ráðstefna var haldin fyrir forgöngu Rannsóknarnefndar sjóslysa og Siglingamálastofnunar ríkisins. Þátttökuaðilar voru auk þeirra, íjórtán aðrir hagsmunaaðilar, félög og stofnanir í sjávarútvegi og siglingum, auk öryggismálanefndar Alþingis. Fjöldi þeirra sem tóku þátt i ráðstefnunni voru 216, þar af stór hópur starfandi sjómanna og verð- andi þ.e. nemendur úr Sjómanna- skólanum. Á þessari ráðstefnu voru flutt 27 erindi og umræðuhópar fjölluðu um helstu málaflokka og skiluðu áliti í lok ráðstefnunnar. Öll erindi og álit hennar voru gefin út í einu hefti og hefur þegar verið dreift meðal starf- andi sjómanna. Samkvæmt tillögu öryggismála- nefndar Alþingis var Slysavarnafé- lagi íslands falin framkvæmd svo- kallaðra öryggisnámskeiða en á þeim á að kenna öryggis-, bruna- og slysa- varnir, reykköfun, auk notkunar björgunarbúnaðar og almenna sjó- mennsku. Hófust þessi námskeið mjög fljótlega eftir tillögugerð og hafa farið víða um land. Varðskipið Þór sern S.V.F.Í. eignaðist fyrir eitt þús- und krónur, skapar frekari vonir um framgang þessara mála.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.