Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 78

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 78
76 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ÞAÐ FER VEL UM SKIP í ÞESSARIHÖFN Rætt við Sigurð Þorgrímsson skipaþjónustustjóra Reykjavíkurhafnar Jú, áður kallaðist þetta embætti yfirhafnsögumaður, en síðan var því breytt og það hét um hríð deildarstjóri skipaþjónustu og nú heitir það sein sagt skipaþjón- ustustjóri. — Það gengur svona til á tækniöld,“ segir Sigurður Þorgríms- son skipaþjónustustjóri í Reykjavík í stuttu spjalli um starf sitt. Sigurður er borinn og barnfæddur Reykvíkingur, sonur hjónanna Guð- rúnar Jónsdóttur og Þorgríms Sig- urðssonar, skipstjóra og útgerðar- manns á togaranum Baldri. Sigurður gekk í Verslunarskólann, útskrifaðist þaðan 1938 og starfaði sem verslun- armaður um skeið, en fór til sjós 1940, tók Stýrimannaskólann 1943 og var síðan stýrimaður á togurum til 1954 að hann fór í landi. í ársbyrjun 1956 gerðist hann hafnsögumaður í Reykjavík og á því þrjátíu ára starf að baki sem lóðs í Reykjavíkurhöfn. Hann var ráðinn deildarstjóri skipa- þjónustu þegar Jóhann Magnússon lét af störfum 1984. „Nei, hlutverk hafnsögumannsins hefur ekkert breyst á þessunr þrjátíu árum,“ segir Sigurður, og breytist aldrei. Það verður sem fyrr að taka á móti skipum og leiðbeina þeim til hafnar og síðan úr höfn. Aftur á móti hefur orðið miklu breyting á allri vinnuaðstöðu okkar á þessum tíma og er þá fyrst að nefna hin fullkomnu fjarskiptatæki sem nú eru komin í notkun bæði í skipum og hjá okkur í landi. Allir sem hér vinna eru með tal- stöð upp á vasann og geta haft sam- band við okkur í varðstöðinni upp á fimmtu hæð í Hafnarhúsinu og við getunr sömuleiðis náð til þeirra á svipstundu hvar sem þeir eru staddir á hafnarsvæðinu. Það er gjörbylting frá því sem var þegar ég byijaði hérna. Ennfremur er mikið hagræði að því að geta haft samband við skip- in á haf út: t.d. hafa skipstjórar í Evrópusiglingum gjarnan samband við okkur út af Grindavík, en á þeim stað er mjög gott talstöðvarsamband við Reykjavíkurhöfn, og staðfesta þann tíma sem þeir koma til hafnar. í gamla daga vissum við sjaldnast af skipunum fyrr en þau lögðust á ytri-höfnina. Þá hafa skipin stækkað gríðarlega; þegar ég byrjaði voru stærstu olíu- skip sem hingað komu 120—140 metrar að lengd en nú þekkjast þau varla undir 170—190 metrunr og skemmtiferðaskipin eru upp í 220 metrar sem við tökum í Sundahöfn. Hleðslan er líka önnur, skipin eru hlutfallslega ekki jafn djúprist og þau voru áður en hafa hins vegar meira háfermi og eru því í mörgum tilfell- um erfiðari viðfangs en gömlu skipin ef sterkur vindur er, en það er mjög vindasamt inni í Viðeyjarsundi. En skipin eru auðvitað að flestu leyti mun betur búin heldur en var og þurfa því ekki eins mikla dráttar- báta-aðstoð við góðar aðstæður; þau láta betur að stjórn, eru komin með betri stýri og hliðarskrúfur. Öll skip yfir 60 metra að lengd eru hafnsöguskyld, en í fyrra var hafnar- reglugerðinni breytt á þann veg að skipstjórar sem hafa siglt reglulega til hafnarinnar geta, ef þeir uppfylla viss skilyrði, fengið hafnsöguskírteini sem hafnarstjóri gefur út. Við gegn- um eftir sem áður hafnsögu fyrir þessi skip með fjarskipta sambandi við skipstjórana; tilkynnum þeim hvar skipin eiga að liggja og gefum þeim allar upplýsingar um ástandið í höfninni, hvernig veðrið sé o.s.frv. — en það er þessum skipstjórum í sjálfs- vald sett hvort þeir fá hafnsögumann um borð við að sigla inn og út. Reykjavíkurhöfn er að mínum dómi mjög örugg og góð höfn. Hafn- araðstaðan batnaði mikið þegar flutningaskipin voru að mestu flutt inn í Viðeyjarsund og búin aðstaða í Sundahöfn eða við Holtabakka. Ég held því að það fari vel um skip í þessari höfn; þau liggja hér mjög örugglega. Það eru náttúrlega til stað- ir hér í höfninni sem eru ekki fýsileg- ir í ákveðnum áttum, en við högum okkur í samræmi við það á þeim árs- tímum sem von er á illviðrum. Það er líka stundum erfitt að koma skip- um fyrir þegar mikill íjöldi þeirra er inni, svo sem á hátíðum eða ef verk- föll eru, en skipstjórar eru skilnings- ríkir þegar svo stendur á og vinna með okkur. Það er svo til ekkert orð- ið um það að skip verði fyrir skemmdum í höfn í viðlegum: hafn- arvirkin, bryggjumar, eru með betri hlífum en áður, þakin gúmmíi, og sömuleiðis eru skipin betur varin, svo sem með listum á hliðunum sem taka við höggum og ef þau gnuða saman þegar þau liggja hlið við hlið og hreyfing er. Jú, það hefur oft verið harðsótt að komast um borð í skipin, t.d. hefur það oft komið fyrir að það hafi ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.