Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 78

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 78
76 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ÞAÐ FER VEL UM SKIP í ÞESSARIHÖFN Rætt við Sigurð Þorgrímsson skipaþjónustustjóra Reykjavíkurhafnar Jú, áður kallaðist þetta embætti yfirhafnsögumaður, en síðan var því breytt og það hét um hríð deildarstjóri skipaþjónustu og nú heitir það sein sagt skipaþjón- ustustjóri. — Það gengur svona til á tækniöld,“ segir Sigurður Þorgríms- son skipaþjónustustjóri í Reykjavík í stuttu spjalli um starf sitt. Sigurður er borinn og barnfæddur Reykvíkingur, sonur hjónanna Guð- rúnar Jónsdóttur og Þorgríms Sig- urðssonar, skipstjóra og útgerðar- manns á togaranum Baldri. Sigurður gekk í Verslunarskólann, útskrifaðist þaðan 1938 og starfaði sem verslun- armaður um skeið, en fór til sjós 1940, tók Stýrimannaskólann 1943 og var síðan stýrimaður á togurum til 1954 að hann fór í landi. í ársbyrjun 1956 gerðist hann hafnsögumaður í Reykjavík og á því þrjátíu ára starf að baki sem lóðs í Reykjavíkurhöfn. Hann var ráðinn deildarstjóri skipa- þjónustu þegar Jóhann Magnússon lét af störfum 1984. „Nei, hlutverk hafnsögumannsins hefur ekkert breyst á þessunr þrjátíu árum,“ segir Sigurður, og breytist aldrei. Það verður sem fyrr að taka á móti skipum og leiðbeina þeim til hafnar og síðan úr höfn. Aftur á móti hefur orðið miklu breyting á allri vinnuaðstöðu okkar á þessum tíma og er þá fyrst að nefna hin fullkomnu fjarskiptatæki sem nú eru komin í notkun bæði í skipum og hjá okkur í landi. Allir sem hér vinna eru með tal- stöð upp á vasann og geta haft sam- band við okkur í varðstöðinni upp á fimmtu hæð í Hafnarhúsinu og við getunr sömuleiðis náð til þeirra á svipstundu hvar sem þeir eru staddir á hafnarsvæðinu. Það er gjörbylting frá því sem var þegar ég byijaði hérna. Ennfremur er mikið hagræði að því að geta haft samband við skip- in á haf út: t.d. hafa skipstjórar í Evrópusiglingum gjarnan samband við okkur út af Grindavík, en á þeim stað er mjög gott talstöðvarsamband við Reykjavíkurhöfn, og staðfesta þann tíma sem þeir koma til hafnar. í gamla daga vissum við sjaldnast af skipunum fyrr en þau lögðust á ytri-höfnina. Þá hafa skipin stækkað gríðarlega; þegar ég byrjaði voru stærstu olíu- skip sem hingað komu 120—140 metrar að lengd en nú þekkjast þau varla undir 170—190 metrunr og skemmtiferðaskipin eru upp í 220 metrar sem við tökum í Sundahöfn. Hleðslan er líka önnur, skipin eru hlutfallslega ekki jafn djúprist og þau voru áður en hafa hins vegar meira háfermi og eru því í mörgum tilfell- um erfiðari viðfangs en gömlu skipin ef sterkur vindur er, en það er mjög vindasamt inni í Viðeyjarsundi. En skipin eru auðvitað að flestu leyti mun betur búin heldur en var og þurfa því ekki eins mikla dráttar- báta-aðstoð við góðar aðstæður; þau láta betur að stjórn, eru komin með betri stýri og hliðarskrúfur. Öll skip yfir 60 metra að lengd eru hafnsöguskyld, en í fyrra var hafnar- reglugerðinni breytt á þann veg að skipstjórar sem hafa siglt reglulega til hafnarinnar geta, ef þeir uppfylla viss skilyrði, fengið hafnsöguskírteini sem hafnarstjóri gefur út. Við gegn- um eftir sem áður hafnsögu fyrir þessi skip með fjarskipta sambandi við skipstjórana; tilkynnum þeim hvar skipin eiga að liggja og gefum þeim allar upplýsingar um ástandið í höfninni, hvernig veðrið sé o.s.frv. — en það er þessum skipstjórum í sjálfs- vald sett hvort þeir fá hafnsögumann um borð við að sigla inn og út. Reykjavíkurhöfn er að mínum dómi mjög örugg og góð höfn. Hafn- araðstaðan batnaði mikið þegar flutningaskipin voru að mestu flutt inn í Viðeyjarsund og búin aðstaða í Sundahöfn eða við Holtabakka. Ég held því að það fari vel um skip í þessari höfn; þau liggja hér mjög örugglega. Það eru náttúrlega til stað- ir hér í höfninni sem eru ekki fýsileg- ir í ákveðnum áttum, en við högum okkur í samræmi við það á þeim árs- tímum sem von er á illviðrum. Það er líka stundum erfitt að koma skip- um fyrir þegar mikill íjöldi þeirra er inni, svo sem á hátíðum eða ef verk- föll eru, en skipstjórar eru skilnings- ríkir þegar svo stendur á og vinna með okkur. Það er svo til ekkert orð- ið um það að skip verði fyrir skemmdum í höfn í viðlegum: hafn- arvirkin, bryggjumar, eru með betri hlífum en áður, þakin gúmmíi, og sömuleiðis eru skipin betur varin, svo sem með listum á hliðunum sem taka við höggum og ef þau gnuða saman þegar þau liggja hlið við hlið og hreyfing er. Jú, það hefur oft verið harðsótt að komast um borð í skipin, t.d. hefur það oft komið fyrir að það hafi ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.