Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 58

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 58
44 NÝFUNDNALAND OG FJÁRHAGSHRUN ÞESS EIMREIÐIN Og löngum hefur það þótt leiður ágalli, að ungt og efnilegt námsfólk hefur (vegna skólaleysis i Nflandi) strejTnt til Bandarikjaskóla til að afla sér menntunar þar og ekki snúið aftur. Um 1860 fór í fyrsta skipti að bera á talsverðum hita og flokksofstæki í pólitíkinni. Ósamlyndið hófst með árekstrum milli trúarbragðaflokkanna þriggja. Úr því varð uppreisn með nokkrum gauragangi 1861, og þrír menn voru drepnir. Allir \ildu ráða. Trúartvistringurinn í landinu hefur jafnan verið til mestu óheilla (þar mætti skáldið Arnulf Överland kalla kristindóminn 11. pláguna með meiri sanngirni en í Noregi). A hallærisárunum 1860—68 komst í fyrsta sinn sá siður á, að stjórnin úthlutaði atvinnuleysis- eða aflnleijsisstijrk meðal fátækra. Það kom skjótt i ljós, að fleiri töldust styrkþurfar en nokkurn grunaði áður, og varð þessi fátækrahjálp landplága. Jafnvel i góðæri varð mörgum að hjálpa. Frá því, að frelsið fékkst (1885), varð það gangur sögunnar, að allt lék í lyndi þau thnabilin, þegar fiskafli var góður. En svo komu thnar, að afli brást, eins og milli 1860 og 70 — og seinna nokkru fyrir aldamótin síðustu. Þá lá við, að líkt færi og nú, að þjóðin yrði að afsala sér sjálfstæðinu út úr fjár- kröggum. Þá kom til mála að ganga undir Kanadastjórn. Sjálf- stæðishvötin varð þó sterkari þrátt fyrir mikla örðugleika og neyð í landinu, enda voru Kanadamenn þá ekkert fúsir til samkomulags og fórnfæringa, sem því fylgdu. Hins vegar höfðu þeir sýnt vilja og áhuga á sameiningu rikjanna á þeim tímum, þegar vel áraði á Nflandi. Þá voru aftur Nflendingar ekki ginnkeyptir fyrir sambandi. Þegar leið fram yfir alda- mótin síðustu, fór ný alda framfara og bjartsýni yfir Nfland. Þá var fyrsta og lengsta járnbrautin fullgerð um landið endi- langt. Síðan hafa nokkrir brautarstúfar verið lagðir, en skipta litlu máli. Margt stóð til. Innflytjendur skyldu koma og landið ræktast og byggjast og margs konar „auður úr jörðu snauðri“ grafast fram. Frá járnbrautarmálinu verður betur sagt seinna. Þá var það orðið lýðum ljóst, að ýmiss konar málm- ar væru í jörðinni, sem vinna mætti með miklum hagnaði, og pappirsverksmiðjur skyldu reistar til að hagnýta hinn mikla skóg, o. s. frv. Þá færðist fjör í fólkið og ekki sizt í málbein
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.