Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 65

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 65
EIMREIÐIN NÝFUNDNALAND OG FJÁRHAGSHRUN ÞESS 51 unum er að meðaltali aðeins einn læknir á 7000 íbúa. Þar sem nu víða eru svo strjál þorpin með ströndum fram, þá er sums staðar 150—200 kílómetra leið til næsta læknis. Þegar þar við bætist, að sú leið kann að vera ófær bæði landveg og sjóveg, Þá kemur fyrir, að margur má deyja drottni sínum fyrir læknis- leysi. Til þess að tryggja það, að læknar vilji sinna svo erfið- nni embættum, hefur stjórnin gert alla lækna utan höfuðborg- nrinnar að héraðslæknum með föstum launum (1200 dollarar a ari)- Eftir það eru þeir rólegir í sessi. Það gildir líkt um hin fáu, strjálu sjúkrahús landsins og ^æknana, að oft koma þau ekki að tilætluðum notum vegna samgönguleysisins eða tafsams flutnings. Alls eru 3 vönduð sjúkrahús, 1 heilsuhæli og 1 geðveikra- kíeil í landinu, með samtals 865 sjúkrarúmum, þ. e. 1 sjúkrarúm handa hverjum 336 landsmönnum. En jiar að auki eru 9 sjúkra- Sk^i a útkjálkum. í mörg ár hefur spítalaskip með lækni og JUkrunarkonum farið um fiskisviðin lil hjálpar sjómönnum, °S má lcalla á hjálp skipsins með víðvarpstækjum í viðlögum. Sætur læknir og mannvinur, Sir Wilfred Grenfell, var sá, er iyrstur og af sjálfsdáðum gerði út skip til að geta liknað og Jukrað sjúkum og særðum sjómönnum við Nfland og Labra- tioi. Hann hefur skrifað um starf sitt skemmtilegar bækur og er viðfrægur orðinn fyrir starf sitt. Nýja stjórnarnefndin hefur ^eit afar mikið til að bæta heilbrigðismálin, fjölgað sjúkra- 'umum, læknum, hjúkrunarkonum og aukið viðbúnað til bar- ftu gegn berklaveiki( sem hefur aukizt á seinni árum) og alls konar sóttum og böli. i;)að tók rúm 10 ár (1880—1890) að leggja járnbrautina. Nú er hun mest notaða leiðin milli landshornanna. Eldri þjóð- ei m, sú eina, sem farin var áður, var sjóleiðin kringum undið. Hún var torsótt, því að víða þurfti að koma við, og hún 'ai einungis fær þá mánuði ársins, sem hafís var eldd. Mikið Uúnaði, þegar gufuskipaferðir komu til sögunnar, milli 1860 og 1870. Næst kom járnbrautin. Gaman, gaman, og mikið stóð 1 ■ Brautin var lögð frá höfuðborginni, í suðausturhomi andsins, norður eftir og um landið þvert norðantil til vestur- p c Slns> en þaðan suður til suðvesturhornsins, til þorpsins 011 aux Basques. Brautin, sem lá í þessum stóra boga, varð
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.