Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 114

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 114
100 ÓSÝNILEG ÁHRIFAÖFL EIMREIÐIN fyrirbrigði úrskífuna sína! -— Þessi og þvílík undarleg ein- kenni á mönnum hafa ætíð sína djúpu þýðingu. Athugum t. d. útlit og andlitsdrætti gula kynþáttarins, Kínverja og Japana. Konur þessa kynþátt- ar hafa um margar aldaraðir tilbeðið hin augnakrókalöngu skurðgoð sín, með skásettu augun. Áhrifin af því að stara á þessar myndir hafa svo á eðlilegan hátt og með vísinda- legri nákvænmi komið fram á afkvæmi þessara kvenna. Hin djúpa sefjan á hugann — í gegnum sjóntækin — hefur skilið eftir sýnilegt merki í svip þessara austrænu þjóða. Sagan um Jakob, sálfræðinginn forna. Þetta minnir mig á gömlu söguna um Jalcob, sem lék svo laglega á tengdaföður sinn. —• Jakob var hygginn maður og skildi að nokkru leyti mátt sefjunarinnar — og það jafn- vel á búpening sinn. Sagan er í I. bók Mósesar, 30. kapítula, og þar standa þessi orð: „'Og Jakob tók sér stafi af grænni ösp, möndluviði og hlyni og skóf á þá hvítar rákir með því að nekja hið hvíta á stöfunum. Því næst lagði hann stafina, sem hann hafði birkt, í þrórn- ar, í vatnsrennurnar, sem féð kom að drekka úr, beint fyrir framan féð. En ærnar fengu, er þær komu að drekka. Þann- ig fengu ærnar uppi yfir stöf- unum, og ærnar áttu rílótt, flekkótt og spreklótt lömb.“ Öll vitund er hluti stærri vit- undar, alvitundar heimssmiðs- ins. Meira að segja er dýra- ríkið, skynlausar skepnurnar, sem mennirnir einkenna stundum svo í fávizlru sinni, hluti þessarar alvitundar og laðast að líkindum í dauðan- um til rýmri vitundar. En þar sem svo virðist sein hjá dýr- unum sé ekki til einstaklings- vitund, verður að álykta, að slík framhaldsvitund dýranna eigi sér ekki heldur stað. Mað- urinn er aftur á móti gæddur skynsemi og öðlast reynslu, sem hver einstaklingur er fær um að varðveita, hann er gæddur minni, og allt þetta gerir inanninn að sjálfstæðri einstaklingsveru, sem ber á- byrgð á sjálfri sér. Dýrin hafa ekkert af þessu að segja. En þar sem ekkert fer forgörðum, jafnvel í sjálfum efnisheimin- um, heldur tekur efnalegum breytingum, þá er skynsamlegt að álykta, að vitund dýranna glatist ekki með öllu við likamsdauða þeirra. Kenningin um, að lífið geti aldrei kviknað af sjálfu sér,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.