Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1967, Side 68

Eimreiðin - 01.01.1967, Side 68
48 EIMREIÐIN lí£ dvöl í helvíti, því að öll höf- um við dulvitaða trú á því, þótt við séum hætt að kannast við það opinberlega. Já, hvað er synd, karl minn? endurtók Kristinn gamli og horfði kanvís á mig, eins og hann vissi, hvers vegna ég spyrði. Sjáðu nú til. Það, sem menn kalla venjulega synd, er brot á eins konar umgengnisvenjum, sem mennirnir hafa sett sér, það er að segja, sem hinir voldugu hafa sett hinum umkomulausu, svo að þeir fyrrnefndu geti betur notið gæða lífsins fyrir þeim síð- arnefndu, skilurðu. Fyrst er okk- ur í æsku innrættur guðsóttinn, óttinn við augað alsjáandi, sem öllu tekur eftir. Við eigum sem sé ekki að fremja neinar yfir- troðslur í blóra við það, að jrær vitnist ekki. Næst er okkur kennt að leggja ekki gtiðs nafn við hégóma, lalleg kenning, ef hún væri ekki sniðin við það að sannreyna undirgefnina og ótt- ann. Þú ert þó ekki að gagnrýna boðorð guðs, Kristinn minn? stundi ég í galopinni spurn. Boðorð guðs? Hafið þið heyrt betra? Jæja, alltaf heyrir maður eitthvað nýtt. Aldrei nema jrað þó. Boðorð guðs segir strákurinn og orðinn nær tvítugur. Slíkur bölvaður græningi var ég ekki á þínum aldri, sagði Kristinn gamli og skellihló — eða næstum ekki, bætti hann við í hálfurn hljóðum, jregar hann hafði hætt hlátrinum. En þú truflaðir mig, strákur. Við vorum að tala um syndina og boðorðin sem umgengnis- venjur. Hvert vorunr við nú komnir? Við vorum víst konrnir að þriðja boðorðinu, leyfði ég mér að segja. Já, einmitt. Ekkert boðorð- anna sannar betur, að þau eru aðeins mannasetningar. Meðan nauðsyn var af hagkvæmnis- ástæðum að hvíla vinnudýrin sjöunda hvern dag, svo að þau skiluðu sænrilegum árangri sex daga vikunnar, þótti sjálfsagt að berja jretta boðorð inn í börnin, en nú þegar bætt vinnuskilyrði og styttur vinnudagur hvílir vinnulýðin af sjálfu sér, er boð- orðið gufað upp sem boðorð. Það lifir nú aðeins sem venja. Nú ert Jrú að ýkja, Kristinn nrinn, andmælti ég. Hvað þá um messurnar og kirkjuferðirnar? Messurnar og kirkjuferðirn- ar, lrrópaði karlinn með slíkri forundran í röddinni, að ég var sannfærður um, að ég hefði af- hjúpað einhverja ódæma fáfræði, svar kænri ekki til mála. Við þögðum báðir um hríð, og karl virtist hugsi. Jæja, svo er það Jrvættingurinn unr, að heiðra foreldra sína, hvernig sem Jrau svo eru. Hver
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.