Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 14

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 14
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR sálarfræðinnar og á blómatíma verkhyggjunnar (pragmatism)6 innan heimspek- innar. Eftirlit með námi og kennslu fór mjög vaxandi á þessum tíma, settar voru á fót rannsóknarstöðvar sem söfnuðu upplýsingum og önnuðust skýrslugerð í því skyni að styrkja allt skólastarf og stjóm þess (Research for Tomorrow's Schools ... 1969:52-56). Teachers College Eins og áður er vikið að stundaði Steingrímur nám við Teachers College í Columbia-háskóla í New York, en þar voru saman komnir við kennslu ýmsir mestu áhrifamenn í skólamálum í Bandaríkjunum á þeim tíma. Sagt er að rektor skólans, James Earl Russell (1864-1945), sem reyndist Steingrími (1948:11) „hollur ráðu- nautur", hafi haft einstakt lag á að laða þangað hæfileikaríkt mannval sem hafi átt sitt blómaskeið við skólann (Cremin 1962:172). Edward Lee Thorndike (1874-1949), faðir menntunarsálarfræðinnar (educa- tional psychology), kenndi við skólann á árunum 1904-1940 og John Dewey, sem ásamt William James (1842-1910) og Charles Sanders Peirce (1839-1914) var einn helsti forvígismaður verkhyggjunnar í Bandaríkjunum, var prófessor í heimspeki við Columbia-háskóla frá 1904-1930. Dewey hafði árið 1894 stofnað frægan til- raunaskóla fyrir börn. Skólinn var tengdur kennslufræðideild Chicago-háskóla en við þann háskóla veitti Dewey forstöðu deildinni þar sem heimspeki, sálarfræði og uppeldisfræði voru kenndar. Skólinn var stofnaður til að reyna í verki hugmyndir Deweys um nám og kennslu en þær voru mjög frábrugðnar hefðbundnum hug- myndum þess tíma. Thorndike var nemandi Williams James og Dewey varð fyrir miklum áhrifum af honum (Cremin 1962:110-116). William Heard Kilpatrick (1871-1965), einn allra vinsælasti kennarinn við Teachers College, var eindreginn fylgismaður Deweys og ötull boðberi hugmynda hans. Kilpatrick kenndi við skólann á árunum 1909-1938. Hann var nemandi bæði Deweys og Thomdikes við sama skóla. Sagt er að Kilpatrick hafi hvatt Dewey til að skrifa Democracy and Education árið 1916 (Thayer 1970:285) en sjálfur skrifaði hann grein sína „The Project Method" árið 1918. Þá aðferð þróaði hann í anda heim- spekikenninga Deweys og námslögmála Thorndikes. Árið 1917 kom út hjá skólan- um stytt útgáfa af höfuðriti Thorndikes, Educational Psychology.7 Það var því ekki tíðindalaust í Teachers College á þessum árum. Framstefna í skólamálum Rétt fyrir aldamótin kom upp svokölluð framstefna8 í skólamálum (progressive education) í Bandaríkjunum. Þetta var sterkt andóf gegn hinum hefðbundna skóla þar sem kennarar kenndu heilum bekkjardeildum skýrt afmarkaðar námsgreinar og megináhersla var lögð á minnisnám en árangur nemenda byggðist á auðsveipni 6 Svo nefnir Gunnar Ragnarsson „pragmatism" í þýðingu sinni á bók Johns Dewey, Hozv we think, (Hugsun og menntun). 7 Kom út í þremur bindum á árunum 1913-1914. 8 Hér er farið eftir þýðingu Gunnars Ragnarssonar, „framstefnuskólar77, á „progressive schools". j 12
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.