Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 14

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 14
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR sálarfræðinnar og á blómatíma verkhyggjunnar (pragmatism)6 innan heimspek- innar. Eftirlit með námi og kennslu fór mjög vaxandi á þessum tíma, settar voru á fót rannsóknarstöðvar sem söfnuðu upplýsingum og önnuðust skýrslugerð í því skyni að styrkja allt skólastarf og stjóm þess (Research for Tomorrow's Schools ... 1969:52-56). Teachers College Eins og áður er vikið að stundaði Steingrímur nám við Teachers College í Columbia-háskóla í New York, en þar voru saman komnir við kennslu ýmsir mestu áhrifamenn í skólamálum í Bandaríkjunum á þeim tíma. Sagt er að rektor skólans, James Earl Russell (1864-1945), sem reyndist Steingrími (1948:11) „hollur ráðu- nautur", hafi haft einstakt lag á að laða þangað hæfileikaríkt mannval sem hafi átt sitt blómaskeið við skólann (Cremin 1962:172). Edward Lee Thorndike (1874-1949), faðir menntunarsálarfræðinnar (educa- tional psychology), kenndi við skólann á árunum 1904-1940 og John Dewey, sem ásamt William James (1842-1910) og Charles Sanders Peirce (1839-1914) var einn helsti forvígismaður verkhyggjunnar í Bandaríkjunum, var prófessor í heimspeki við Columbia-háskóla frá 1904-1930. Dewey hafði árið 1894 stofnað frægan til- raunaskóla fyrir börn. Skólinn var tengdur kennslufræðideild Chicago-háskóla en við þann háskóla veitti Dewey forstöðu deildinni þar sem heimspeki, sálarfræði og uppeldisfræði voru kenndar. Skólinn var stofnaður til að reyna í verki hugmyndir Deweys um nám og kennslu en þær voru mjög frábrugðnar hefðbundnum hug- myndum þess tíma. Thorndike var nemandi Williams James og Dewey varð fyrir miklum áhrifum af honum (Cremin 1962:110-116). William Heard Kilpatrick (1871-1965), einn allra vinsælasti kennarinn við Teachers College, var eindreginn fylgismaður Deweys og ötull boðberi hugmynda hans. Kilpatrick kenndi við skólann á árunum 1909-1938. Hann var nemandi bæði Deweys og Thomdikes við sama skóla. Sagt er að Kilpatrick hafi hvatt Dewey til að skrifa Democracy and Education árið 1916 (Thayer 1970:285) en sjálfur skrifaði hann grein sína „The Project Method" árið 1918. Þá aðferð þróaði hann í anda heim- spekikenninga Deweys og námslögmála Thorndikes. Árið 1917 kom út hjá skólan- um stytt útgáfa af höfuðriti Thorndikes, Educational Psychology.7 Það var því ekki tíðindalaust í Teachers College á þessum árum. Framstefna í skólamálum Rétt fyrir aldamótin kom upp svokölluð framstefna8 í skólamálum (progressive education) í Bandaríkjunum. Þetta var sterkt andóf gegn hinum hefðbundna skóla þar sem kennarar kenndu heilum bekkjardeildum skýrt afmarkaðar námsgreinar og megináhersla var lögð á minnisnám en árangur nemenda byggðist á auðsveipni 6 Svo nefnir Gunnar Ragnarsson „pragmatism" í þýðingu sinni á bók Johns Dewey, Hozv we think, (Hugsun og menntun). 7 Kom út í þremur bindum á árunum 1913-1914. 8 Hér er farið eftir þýðingu Gunnars Ragnarssonar, „framstefnuskólar77, á „progressive schools". j 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.