Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 14
HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR sálarfræðinnar og á blómatíma verkhyggjunnar (pragmatism)6 innan heimspek- innar. Eftirlit með námi og kennslu fór mjög vaxandi á þessum tíma, settar voru á fót rannsóknarstöðvar sem söfnuðu upplýsingum og önnuðust skýrslugerð í því skyni að styrkja allt skólastarf og stjóm þess (Research for Tomorrow's Schools ... 1969:52-56). Teachers College Eins og áður er vikið að stundaði Steingrímur nám við Teachers College í Columbia-háskóla í New York, en þar voru saman komnir við kennslu ýmsir mestu áhrifamenn í skólamálum í Bandaríkjunum á þeim tíma. Sagt er að rektor skólans, James Earl Russell (1864-1945), sem reyndist Steingrími (1948:11) „hollur ráðu- nautur", hafi haft einstakt lag á að laða þangað hæfileikaríkt mannval sem hafi átt sitt blómaskeið við skólann (Cremin 1962:172). Edward Lee Thorndike (1874-1949), faðir menntunarsálarfræðinnar (educa- tional psychology), kenndi við skólann á árunum 1904-1940 og John Dewey, sem ásamt William James (1842-1910) og Charles Sanders Peirce (1839-1914) var einn helsti forvígismaður verkhyggjunnar í Bandaríkjunum, var prófessor í heimspeki við Columbia-háskóla frá 1904-1930. Dewey hafði árið 1894 stofnað frægan til- raunaskóla fyrir börn. Skólinn var tengdur kennslufræðideild Chicago-háskóla en við þann háskóla veitti Dewey forstöðu deildinni þar sem heimspeki, sálarfræði og uppeldisfræði voru kenndar. Skólinn var stofnaður til að reyna í verki hugmyndir Deweys um nám og kennslu en þær voru mjög frábrugðnar hefðbundnum hug- myndum þess tíma. Thorndike var nemandi Williams James og Dewey varð fyrir miklum áhrifum af honum (Cremin 1962:110-116). William Heard Kilpatrick (1871-1965), einn allra vinsælasti kennarinn við Teachers College, var eindreginn fylgismaður Deweys og ötull boðberi hugmynda hans. Kilpatrick kenndi við skólann á árunum 1909-1938. Hann var nemandi bæði Deweys og Thomdikes við sama skóla. Sagt er að Kilpatrick hafi hvatt Dewey til að skrifa Democracy and Education árið 1916 (Thayer 1970:285) en sjálfur skrifaði hann grein sína „The Project Method" árið 1918. Þá aðferð þróaði hann í anda heim- spekikenninga Deweys og námslögmála Thorndikes. Árið 1917 kom út hjá skólan- um stytt útgáfa af höfuðriti Thorndikes, Educational Psychology.7 Það var því ekki tíðindalaust í Teachers College á þessum árum. Framstefna í skólamálum Rétt fyrir aldamótin kom upp svokölluð framstefna8 í skólamálum (progressive education) í Bandaríkjunum. Þetta var sterkt andóf gegn hinum hefðbundna skóla þar sem kennarar kenndu heilum bekkjardeildum skýrt afmarkaðar námsgreinar og megináhersla var lögð á minnisnám en árangur nemenda byggðist á auðsveipni 6 Svo nefnir Gunnar Ragnarsson „pragmatism" í þýðingu sinni á bók Johns Dewey, Hozv we think, (Hugsun og menntun). 7 Kom út í þremur bindum á árunum 1913-1914. 8 Hér er farið eftir þýðingu Gunnars Ragnarssonar, „framstefnuskólar77, á „progressive schools". j 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.