Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 18

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 18
I HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR „unun er að vera inni í kennslustundum". Hefur hann þá þegar séð margar góðar aðferðir notaðar við kennslu (Steingrímur Arason 1916:9). Málgagn kennara, Skólablaðið, kom ekki út frá áramótum 1917 og til 1919 en þá tók Helgi Hjörvar við útgáfu þess. Fljótlega birtust þar greinar eftir Steingrím. Ein þeirra var um sérþekkingu og skrifuð af því tilefni að hneykslast hafði verið á því að í stjómarfrumvarpi um laun kennara var kennarapróf gert að skilyrði fyrir kenn- arastöðu. Þetta þótti Steingrími sjálfsagt og lýsir aukinni vinnuskiptingu og sér- þekkingu sem stefnu tímans. Hinar greinarnar hétu „Uppeldi" og fjölluðu um hvernig mætti vekja áhuga bama, um iðnlistir11 sem viðfangsefni í skólum og skól- ann sem þjóðfélagsstofnun. I lokagreininni leggur hann áherslu á tvennt: að stofna skóla fyrir lítil böm í kaupstöðum og að stofna unglingaskóla í sveitum. Greinina „Stjómarbylting á skólasviðinu" sendi Steingrímur einnig að vestan og birtist hún í Andvara 1919 (einnig sérprentuð). Grein Steingríms er dagsett 5. janúar 1919 en í septemberhefti Teachers College Record 1918 birti Kilpatrick „The Project Method" þar sem hann lýsir viðfangsaðferðinni. Ólíklegt er að svo ferskar kennslu- hugmyndir hafi nokkru sinni borist til íslands frá útlöndum með jafn skjótum hætti. I „Stjórnarbyltingunni" fjallar Steingrímur einkum um námstjórn og skólarann- sóknir. Hann telur námstjórn eiga stærstan þátt í að lyfta skólunum og breyta þeim í uppeldisstofnanir sem skili framtakssömum, góðum og starfhæfum einstaklingum út í þjóðfélagið. Rök fyrir forystu og verkstjórn í skólamálum séu ekki veigaminni en á öðrum sviðum. Verkstjórn Steingríms er ekki valdboð; námstjóri er samverka- maður kennara, annast leiðsögn, býr til námskrá í samvinnu við þá og notar skólarannsóknir til þess að vekja áhuga þeirra og skilning á starfinu. Námstjóri ræðir kosti og galla kennslunnar við einstaka kennara og efnir til kennarafunda í því skyni að í sameiningu megi ráða bót á erfiðleikum. Það er á hans ábyrgð að ná fram því besta í hverjum kennara eftir hæfileikum hvers og eins. Góð námskrá léttir kennslustarfið og gefur sameiginlegt takmark. Hún er röð af viðfangsefnum (projects) sem vekja áhuga bamanna og glæða hjá þeim hvöt til sjálfshjálpar og hana þarf að endurskoða á fárra ára fresti. Börnin sitja ekki aðgerðalaus og bíða eftir því að kennarinn „helli í þau tilreiddri fræðablöndu" (bls. 7). Þeim er opnuð leið til þess að starfa sjálf. Námskrá verður fyrst og fremst að hafa félagsgildi, þ.e. „innibindi áhugamál og þarfir lífsins eins og þær eru á yfir- standandi tímanum, bæði í umhverfinu og heiminum í heild" (bls. 11-12). Auk þess verður hún að hafa sálfræðilegt gildi „þannig að það starf, sem nemandanum er ætlað á hverju stigi þroskans, sé vel lagað til að auðga líf hans, eins og það er á yfirstandandi tímanum, með tilliti til einstaklingsþarfa hans og hæfileika" (bls. 12). Námsefnið má ekki vera ofvaxið skilningi bamsins og alls ekki byggjast ein- göngu á minnisatriðum. Námsefni, sem ekki vekur áhuga, á að útrýma og setja annað í staðinn sem hefur notagildi því þær greinar sem hafa notagildi hafa mest menntagildi. Lífið og nútíðin skera úr um notagildið. 11 Með orðinu iðnlistir á Steingrímur (1919-1920:119) við þær listir sem „miða að efnislegum notum, svo sem smíðar, saumaskapur, teiknun, leirbrensla o.s.frv." 16
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.