Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 18
I HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR „unun er að vera inni í kennslustundum". Hefur hann þá þegar séð margar góðar aðferðir notaðar við kennslu (Steingrímur Arason 1916:9). Málgagn kennara, Skólablaðið, kom ekki út frá áramótum 1917 og til 1919 en þá tók Helgi Hjörvar við útgáfu þess. Fljótlega birtust þar greinar eftir Steingrím. Ein þeirra var um sérþekkingu og skrifuð af því tilefni að hneykslast hafði verið á því að í stjómarfrumvarpi um laun kennara var kennarapróf gert að skilyrði fyrir kenn- arastöðu. Þetta þótti Steingrími sjálfsagt og lýsir aukinni vinnuskiptingu og sér- þekkingu sem stefnu tímans. Hinar greinarnar hétu „Uppeldi" og fjölluðu um hvernig mætti vekja áhuga bama, um iðnlistir11 sem viðfangsefni í skólum og skól- ann sem þjóðfélagsstofnun. I lokagreininni leggur hann áherslu á tvennt: að stofna skóla fyrir lítil böm í kaupstöðum og að stofna unglingaskóla í sveitum. Greinina „Stjómarbylting á skólasviðinu" sendi Steingrímur einnig að vestan og birtist hún í Andvara 1919 (einnig sérprentuð). Grein Steingríms er dagsett 5. janúar 1919 en í septemberhefti Teachers College Record 1918 birti Kilpatrick „The Project Method" þar sem hann lýsir viðfangsaðferðinni. Ólíklegt er að svo ferskar kennslu- hugmyndir hafi nokkru sinni borist til íslands frá útlöndum með jafn skjótum hætti. I „Stjórnarbyltingunni" fjallar Steingrímur einkum um námstjórn og skólarann- sóknir. Hann telur námstjórn eiga stærstan þátt í að lyfta skólunum og breyta þeim í uppeldisstofnanir sem skili framtakssömum, góðum og starfhæfum einstaklingum út í þjóðfélagið. Rök fyrir forystu og verkstjórn í skólamálum séu ekki veigaminni en á öðrum sviðum. Verkstjórn Steingríms er ekki valdboð; námstjóri er samverka- maður kennara, annast leiðsögn, býr til námskrá í samvinnu við þá og notar skólarannsóknir til þess að vekja áhuga þeirra og skilning á starfinu. Námstjóri ræðir kosti og galla kennslunnar við einstaka kennara og efnir til kennarafunda í því skyni að í sameiningu megi ráða bót á erfiðleikum. Það er á hans ábyrgð að ná fram því besta í hverjum kennara eftir hæfileikum hvers og eins. Góð námskrá léttir kennslustarfið og gefur sameiginlegt takmark. Hún er röð af viðfangsefnum (projects) sem vekja áhuga bamanna og glæða hjá þeim hvöt til sjálfshjálpar og hana þarf að endurskoða á fárra ára fresti. Börnin sitja ekki aðgerðalaus og bíða eftir því að kennarinn „helli í þau tilreiddri fræðablöndu" (bls. 7). Þeim er opnuð leið til þess að starfa sjálf. Námskrá verður fyrst og fremst að hafa félagsgildi, þ.e. „innibindi áhugamál og þarfir lífsins eins og þær eru á yfir- standandi tímanum, bæði í umhverfinu og heiminum í heild" (bls. 11-12). Auk þess verður hún að hafa sálfræðilegt gildi „þannig að það starf, sem nemandanum er ætlað á hverju stigi þroskans, sé vel lagað til að auðga líf hans, eins og það er á yfirstandandi tímanum, með tilliti til einstaklingsþarfa hans og hæfileika" (bls. 12). Námsefnið má ekki vera ofvaxið skilningi bamsins og alls ekki byggjast ein- göngu á minnisatriðum. Námsefni, sem ekki vekur áhuga, á að útrýma og setja annað í staðinn sem hefur notagildi því þær greinar sem hafa notagildi hafa mest menntagildi. Lífið og nútíðin skera úr um notagildið. 11 Með orðinu iðnlistir á Steingrímur (1919-1920:119) við þær listir sem „miða að efnislegum notum, svo sem smíðar, saumaskapur, teiknun, leirbrensla o.s.frv." 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.