Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 18

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 18
I HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR „unun er að vera inni í kennslustundum". Hefur hann þá þegar séð margar góðar aðferðir notaðar við kennslu (Steingrímur Arason 1916:9). Málgagn kennara, Skólablaðið, kom ekki út frá áramótum 1917 og til 1919 en þá tók Helgi Hjörvar við útgáfu þess. Fljótlega birtust þar greinar eftir Steingrím. Ein þeirra var um sérþekkingu og skrifuð af því tilefni að hneykslast hafði verið á því að í stjómarfrumvarpi um laun kennara var kennarapróf gert að skilyrði fyrir kenn- arastöðu. Þetta þótti Steingrími sjálfsagt og lýsir aukinni vinnuskiptingu og sér- þekkingu sem stefnu tímans. Hinar greinarnar hétu „Uppeldi" og fjölluðu um hvernig mætti vekja áhuga bama, um iðnlistir11 sem viðfangsefni í skólum og skól- ann sem þjóðfélagsstofnun. I lokagreininni leggur hann áherslu á tvennt: að stofna skóla fyrir lítil böm í kaupstöðum og að stofna unglingaskóla í sveitum. Greinina „Stjómarbylting á skólasviðinu" sendi Steingrímur einnig að vestan og birtist hún í Andvara 1919 (einnig sérprentuð). Grein Steingríms er dagsett 5. janúar 1919 en í septemberhefti Teachers College Record 1918 birti Kilpatrick „The Project Method" þar sem hann lýsir viðfangsaðferðinni. Ólíklegt er að svo ferskar kennslu- hugmyndir hafi nokkru sinni borist til íslands frá útlöndum með jafn skjótum hætti. I „Stjórnarbyltingunni" fjallar Steingrímur einkum um námstjórn og skólarann- sóknir. Hann telur námstjórn eiga stærstan þátt í að lyfta skólunum og breyta þeim í uppeldisstofnanir sem skili framtakssömum, góðum og starfhæfum einstaklingum út í þjóðfélagið. Rök fyrir forystu og verkstjórn í skólamálum séu ekki veigaminni en á öðrum sviðum. Verkstjórn Steingríms er ekki valdboð; námstjóri er samverka- maður kennara, annast leiðsögn, býr til námskrá í samvinnu við þá og notar skólarannsóknir til þess að vekja áhuga þeirra og skilning á starfinu. Námstjóri ræðir kosti og galla kennslunnar við einstaka kennara og efnir til kennarafunda í því skyni að í sameiningu megi ráða bót á erfiðleikum. Það er á hans ábyrgð að ná fram því besta í hverjum kennara eftir hæfileikum hvers og eins. Góð námskrá léttir kennslustarfið og gefur sameiginlegt takmark. Hún er röð af viðfangsefnum (projects) sem vekja áhuga bamanna og glæða hjá þeim hvöt til sjálfshjálpar og hana þarf að endurskoða á fárra ára fresti. Börnin sitja ekki aðgerðalaus og bíða eftir því að kennarinn „helli í þau tilreiddri fræðablöndu" (bls. 7). Þeim er opnuð leið til þess að starfa sjálf. Námskrá verður fyrst og fremst að hafa félagsgildi, þ.e. „innibindi áhugamál og þarfir lífsins eins og þær eru á yfir- standandi tímanum, bæði í umhverfinu og heiminum í heild" (bls. 11-12). Auk þess verður hún að hafa sálfræðilegt gildi „þannig að það starf, sem nemandanum er ætlað á hverju stigi þroskans, sé vel lagað til að auðga líf hans, eins og það er á yfirstandandi tímanum, með tilliti til einstaklingsþarfa hans og hæfileika" (bls. 12). Námsefnið má ekki vera ofvaxið skilningi bamsins og alls ekki byggjast ein- göngu á minnisatriðum. Námsefni, sem ekki vekur áhuga, á að útrýma og setja annað í staðinn sem hefur notagildi því þær greinar sem hafa notagildi hafa mest menntagildi. Lífið og nútíðin skera úr um notagildið. 11 Með orðinu iðnlistir á Steingrímur (1919-1920:119) við þær listir sem „miða að efnislegum notum, svo sem smíðar, saumaskapur, teiknun, leirbrensla o.s.frv." 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.