Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 18

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 18
I HUGMYNDIR STEINGRÍMS ARASONAR „unun er að vera inni í kennslustundum". Hefur hann þá þegar séð margar góðar aðferðir notaðar við kennslu (Steingrímur Arason 1916:9). Málgagn kennara, Skólablaðið, kom ekki út frá áramótum 1917 og til 1919 en þá tók Helgi Hjörvar við útgáfu þess. Fljótlega birtust þar greinar eftir Steingrím. Ein þeirra var um sérþekkingu og skrifuð af því tilefni að hneykslast hafði verið á því að í stjómarfrumvarpi um laun kennara var kennarapróf gert að skilyrði fyrir kenn- arastöðu. Þetta þótti Steingrími sjálfsagt og lýsir aukinni vinnuskiptingu og sér- þekkingu sem stefnu tímans. Hinar greinarnar hétu „Uppeldi" og fjölluðu um hvernig mætti vekja áhuga bama, um iðnlistir11 sem viðfangsefni í skólum og skól- ann sem þjóðfélagsstofnun. I lokagreininni leggur hann áherslu á tvennt: að stofna skóla fyrir lítil böm í kaupstöðum og að stofna unglingaskóla í sveitum. Greinina „Stjómarbylting á skólasviðinu" sendi Steingrímur einnig að vestan og birtist hún í Andvara 1919 (einnig sérprentuð). Grein Steingríms er dagsett 5. janúar 1919 en í septemberhefti Teachers College Record 1918 birti Kilpatrick „The Project Method" þar sem hann lýsir viðfangsaðferðinni. Ólíklegt er að svo ferskar kennslu- hugmyndir hafi nokkru sinni borist til íslands frá útlöndum með jafn skjótum hætti. I „Stjórnarbyltingunni" fjallar Steingrímur einkum um námstjórn og skólarann- sóknir. Hann telur námstjórn eiga stærstan þátt í að lyfta skólunum og breyta þeim í uppeldisstofnanir sem skili framtakssömum, góðum og starfhæfum einstaklingum út í þjóðfélagið. Rök fyrir forystu og verkstjórn í skólamálum séu ekki veigaminni en á öðrum sviðum. Verkstjórn Steingríms er ekki valdboð; námstjóri er samverka- maður kennara, annast leiðsögn, býr til námskrá í samvinnu við þá og notar skólarannsóknir til þess að vekja áhuga þeirra og skilning á starfinu. Námstjóri ræðir kosti og galla kennslunnar við einstaka kennara og efnir til kennarafunda í því skyni að í sameiningu megi ráða bót á erfiðleikum. Það er á hans ábyrgð að ná fram því besta í hverjum kennara eftir hæfileikum hvers og eins. Góð námskrá léttir kennslustarfið og gefur sameiginlegt takmark. Hún er röð af viðfangsefnum (projects) sem vekja áhuga bamanna og glæða hjá þeim hvöt til sjálfshjálpar og hana þarf að endurskoða á fárra ára fresti. Börnin sitja ekki aðgerðalaus og bíða eftir því að kennarinn „helli í þau tilreiddri fræðablöndu" (bls. 7). Þeim er opnuð leið til þess að starfa sjálf. Námskrá verður fyrst og fremst að hafa félagsgildi, þ.e. „innibindi áhugamál og þarfir lífsins eins og þær eru á yfir- standandi tímanum, bæði í umhverfinu og heiminum í heild" (bls. 11-12). Auk þess verður hún að hafa sálfræðilegt gildi „þannig að það starf, sem nemandanum er ætlað á hverju stigi þroskans, sé vel lagað til að auðga líf hans, eins og það er á yfirstandandi tímanum, með tilliti til einstaklingsþarfa hans og hæfileika" (bls. 12). Námsefnið má ekki vera ofvaxið skilningi bamsins og alls ekki byggjast ein- göngu á minnisatriðum. Námsefni, sem ekki vekur áhuga, á að útrýma og setja annað í staðinn sem hefur notagildi því þær greinar sem hafa notagildi hafa mest menntagildi. Lífið og nútíðin skera úr um notagildið. 11 Með orðinu iðnlistir á Steingrímur (1919-1920:119) við þær listir sem „miða að efnislegum notum, svo sem smíðar, saumaskapur, teiknun, leirbrensla o.s.frv." 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.