Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 25
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Aðrar kennslugreinar Eins og áður er getið hafði Steingrímur samið eina reikningsbók ásamt Jörundi Brynjólfssyni áður en hann fór utan. Bókin kom út í fjórðu útgáfu 1928 og þeirri fimmtu 1938 og var þá Steingrímur einn talinn höfundur. Þessi bók var ein af löggiltum kennslubókum fyrir barnaskóla 1929. Jónas B. Jónsson segir í handriti um reikningskennslu að niðurröðun verkefna hafi verið svipuð í flestum íslenskum reikningsbókum þangað til Steingrímur kom frá námi. Steingrímur mun hafa kyrlnst þeim umfangsmiklu Winnetka-athugunum22 sem gerðar voru á reikn- ingskennslu í barnaskólum í Bandaríkjunum og leiddu til þess að reikningsað- ferðum var eftir það raðað eftir þyngd en ekki kerfi, en þá nýjung hafði Thomdike boðað áður. Steingrímur breytti því bók þeirra Jörundar. Jónas telur að sú bók hafi aldrei orðið vinsæl hjá kennurum. Það hafi bæði stafað af því að þeir höfðu ekki fengið neinar kennslufræðilegar leiðbeiningar í námi sínu og engar kennsluleið- beiningar fylgdu bókinni. Steingrímur fylgdi aðferð sinni ekki fast eftir, líklega vegna þess að reikningur lá ekki eins vel fyrir honum og lesturinn (viðtal Jónas B. Jónsson 1995). Hinar langlífu reikningsbækur Elíasar Bjarnasonar voru hins vegar byggðar upp með gamla laginu og það var ekki fyrr en löngu síðar að horfið var aftur til aðferða Steingríms. Landafræði fyrir börn og unglinga gaf Steingrímur út árið 1924 og var hún löggilt 1929. Höfundur gerir grein fyrir bókinni í eftirmála og athugasemdum og segir þar í upphafi: „Undirstaða landafræði-náms á hvorki að vera bók nje kort, heldur eigin reynsla og skoðun" (bls. 204). Hann reynir að flétta fræðiatriði saman og fá sam- fellda hugsun í hvern kafla. Til að skapa tilbreytingu notar hann ferðasögustíl og samanburð og stundum spurningar til að „vekja áhuga og löngun eftir svari". Nöfn eru fá og er landakorti ætlað að bæta úr því. Hann vill láta börnin keppa um að kanna lönd á korti og segir þau vel geta dregið ályktanir af landslagi og hnattstöðu um veðurfar, jurta- og dýralíf, atvinnu o.fl. Það reyni á hugsun og sjálfstæði og sé skemmtilegt. Eiríkur Stefánsson (1987:34) minnist Landafræði Steingríms sem nokk- uð góðrar bókar er hann rifjar upp þær námsbækur sem hann studdist við í far- skólakennslu um 1930. Það hafi verið brosað að sumum upptalningum hans um hæstu fjöll og lengstu ár en „börnin höfðu gaman af þessu". Jónas B. Jónsson (viðtal 1992) segir að Steingrímur hafi verið með spumingar og verkefni í kennslu sinni í Kennaraskólanum en ekki látið nemenduma vinna með myndir, línurit og gröf eða segja frá verkefnum sem þeir unnu. Þeirri aðferð kynntist Jónas (og raunar fleiri) síðar í Svíþjóð. Á árunum upp úr 1930 ræddu kenn- arar mikið um nauðsyn þess að taka upp lífrænni starfshætti (Pálmi Jósefsson 1982 [handrit]). Mikill hljómgrunnur var fyrir slíkum aðferðum víða í Evrópu og komu áhrifin þaðan. Á stofnþingi Sambands íslenskra bamakennara (SÍB) árið 1921 lagði Steingrím- ur til að kennarar semdu átthagafræði saman, hver um sitt hérað. Um þetta ritaði 22 Steingrímur hefur líklega kynnst Winnetka-starfseminni í ferð sinni 1926-1927. Hann birti grein um hóp- kennslu eða einstaklingskennslu í Eimráðinni 1943 þar sem hann lýsir Winnetka- og Daltonáætlunum. Sigurð- ur Thorlacius ritaði grein um Winnetka í Skinfaxa 1932. 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.