Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 25
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Aðrar kennslugreinar Eins og áður er getið hafði Steingrímur samið eina reikningsbók ásamt Jörundi Brynjólfssyni áður en hann fór utan. Bókin kom út í fjórðu útgáfu 1928 og þeirri fimmtu 1938 og var þá Steingrímur einn talinn höfundur. Þessi bók var ein af löggiltum kennslubókum fyrir barnaskóla 1929. Jónas B. Jónsson segir í handriti um reikningskennslu að niðurröðun verkefna hafi verið svipuð í flestum íslenskum reikningsbókum þangað til Steingrímur kom frá námi. Steingrímur mun hafa kyrlnst þeim umfangsmiklu Winnetka-athugunum22 sem gerðar voru á reikn- ingskennslu í barnaskólum í Bandaríkjunum og leiddu til þess að reikningsað- ferðum var eftir það raðað eftir þyngd en ekki kerfi, en þá nýjung hafði Thomdike boðað áður. Steingrímur breytti því bók þeirra Jörundar. Jónas telur að sú bók hafi aldrei orðið vinsæl hjá kennurum. Það hafi bæði stafað af því að þeir höfðu ekki fengið neinar kennslufræðilegar leiðbeiningar í námi sínu og engar kennsluleið- beiningar fylgdu bókinni. Steingrímur fylgdi aðferð sinni ekki fast eftir, líklega vegna þess að reikningur lá ekki eins vel fyrir honum og lesturinn (viðtal Jónas B. Jónsson 1995). Hinar langlífu reikningsbækur Elíasar Bjarnasonar voru hins vegar byggðar upp með gamla laginu og það var ekki fyrr en löngu síðar að horfið var aftur til aðferða Steingríms. Landafræði fyrir börn og unglinga gaf Steingrímur út árið 1924 og var hún löggilt 1929. Höfundur gerir grein fyrir bókinni í eftirmála og athugasemdum og segir þar í upphafi: „Undirstaða landafræði-náms á hvorki að vera bók nje kort, heldur eigin reynsla og skoðun" (bls. 204). Hann reynir að flétta fræðiatriði saman og fá sam- fellda hugsun í hvern kafla. Til að skapa tilbreytingu notar hann ferðasögustíl og samanburð og stundum spurningar til að „vekja áhuga og löngun eftir svari". Nöfn eru fá og er landakorti ætlað að bæta úr því. Hann vill láta börnin keppa um að kanna lönd á korti og segir þau vel geta dregið ályktanir af landslagi og hnattstöðu um veðurfar, jurta- og dýralíf, atvinnu o.fl. Það reyni á hugsun og sjálfstæði og sé skemmtilegt. Eiríkur Stefánsson (1987:34) minnist Landafræði Steingríms sem nokk- uð góðrar bókar er hann rifjar upp þær námsbækur sem hann studdist við í far- skólakennslu um 1930. Það hafi verið brosað að sumum upptalningum hans um hæstu fjöll og lengstu ár en „börnin höfðu gaman af þessu". Jónas B. Jónsson (viðtal 1992) segir að Steingrímur hafi verið með spumingar og verkefni í kennslu sinni í Kennaraskólanum en ekki látið nemenduma vinna með myndir, línurit og gröf eða segja frá verkefnum sem þeir unnu. Þeirri aðferð kynntist Jónas (og raunar fleiri) síðar í Svíþjóð. Á árunum upp úr 1930 ræddu kenn- arar mikið um nauðsyn þess að taka upp lífrænni starfshætti (Pálmi Jósefsson 1982 [handrit]). Mikill hljómgrunnur var fyrir slíkum aðferðum víða í Evrópu og komu áhrifin þaðan. Á stofnþingi Sambands íslenskra bamakennara (SÍB) árið 1921 lagði Steingrím- ur til að kennarar semdu átthagafræði saman, hver um sitt hérað. Um þetta ritaði 22 Steingrímur hefur líklega kynnst Winnetka-starfseminni í ferð sinni 1926-1927. Hann birti grein um hóp- kennslu eða einstaklingskennslu í Eimráðinni 1943 þar sem hann lýsir Winnetka- og Daltonáætlunum. Sigurð- ur Thorlacius ritaði grein um Winnetka í Skinfaxa 1932. 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.