Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 25
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Aðrar kennslugreinar Eins og áður er getið hafði Steingrímur samið eina reikningsbók ásamt Jörundi Brynjólfssyni áður en hann fór utan. Bókin kom út í fjórðu útgáfu 1928 og þeirri fimmtu 1938 og var þá Steingrímur einn talinn höfundur. Þessi bók var ein af löggiltum kennslubókum fyrir barnaskóla 1929. Jónas B. Jónsson segir í handriti um reikningskennslu að niðurröðun verkefna hafi verið svipuð í flestum íslenskum reikningsbókum þangað til Steingrímur kom frá námi. Steingrímur mun hafa kyrlnst þeim umfangsmiklu Winnetka-athugunum22 sem gerðar voru á reikn- ingskennslu í barnaskólum í Bandaríkjunum og leiddu til þess að reikningsað- ferðum var eftir það raðað eftir þyngd en ekki kerfi, en þá nýjung hafði Thomdike boðað áður. Steingrímur breytti því bók þeirra Jörundar. Jónas telur að sú bók hafi aldrei orðið vinsæl hjá kennurum. Það hafi bæði stafað af því að þeir höfðu ekki fengið neinar kennslufræðilegar leiðbeiningar í námi sínu og engar kennsluleið- beiningar fylgdu bókinni. Steingrímur fylgdi aðferð sinni ekki fast eftir, líklega vegna þess að reikningur lá ekki eins vel fyrir honum og lesturinn (viðtal Jónas B. Jónsson 1995). Hinar langlífu reikningsbækur Elíasar Bjarnasonar voru hins vegar byggðar upp með gamla laginu og það var ekki fyrr en löngu síðar að horfið var aftur til aðferða Steingríms. Landafræði fyrir börn og unglinga gaf Steingrímur út árið 1924 og var hún löggilt 1929. Höfundur gerir grein fyrir bókinni í eftirmála og athugasemdum og segir þar í upphafi: „Undirstaða landafræði-náms á hvorki að vera bók nje kort, heldur eigin reynsla og skoðun" (bls. 204). Hann reynir að flétta fræðiatriði saman og fá sam- fellda hugsun í hvern kafla. Til að skapa tilbreytingu notar hann ferðasögustíl og samanburð og stundum spurningar til að „vekja áhuga og löngun eftir svari". Nöfn eru fá og er landakorti ætlað að bæta úr því. Hann vill láta börnin keppa um að kanna lönd á korti og segir þau vel geta dregið ályktanir af landslagi og hnattstöðu um veðurfar, jurta- og dýralíf, atvinnu o.fl. Það reyni á hugsun og sjálfstæði og sé skemmtilegt. Eiríkur Stefánsson (1987:34) minnist Landafræði Steingríms sem nokk- uð góðrar bókar er hann rifjar upp þær námsbækur sem hann studdist við í far- skólakennslu um 1930. Það hafi verið brosað að sumum upptalningum hans um hæstu fjöll og lengstu ár en „börnin höfðu gaman af þessu". Jónas B. Jónsson (viðtal 1992) segir að Steingrímur hafi verið með spumingar og verkefni í kennslu sinni í Kennaraskólanum en ekki látið nemenduma vinna með myndir, línurit og gröf eða segja frá verkefnum sem þeir unnu. Þeirri aðferð kynntist Jónas (og raunar fleiri) síðar í Svíþjóð. Á árunum upp úr 1930 ræddu kenn- arar mikið um nauðsyn þess að taka upp lífrænni starfshætti (Pálmi Jósefsson 1982 [handrit]). Mikill hljómgrunnur var fyrir slíkum aðferðum víða í Evrópu og komu áhrifin þaðan. Á stofnþingi Sambands íslenskra bamakennara (SÍB) árið 1921 lagði Steingrím- ur til að kennarar semdu átthagafræði saman, hver um sitt hérað. Um þetta ritaði 22 Steingrímur hefur líklega kynnst Winnetka-starfseminni í ferð sinni 1926-1927. Hann birti grein um hóp- kennslu eða einstaklingskennslu í Eimráðinni 1943 þar sem hann lýsir Winnetka- og Daltonáætlunum. Sigurð- ur Thorlacius ritaði grein um Winnetka í Skinfaxa 1932. 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.