Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 61
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA Könnun á færniþáttum sem taldir eru mikilvægir í atvinnulífi framtíðarinnar / þessari grein er lýst niðurstöðum rannsóknar sem beindist að því að kanna hvort og að hve miklu leyti reyndi á ákveðna almenna færniþætti í störfum ungsfólks, jafnframt því að kanna hvort menntun skipti máli í þeim efnum. Valdir voru færniþættir sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar. Spurningalisti var lagður fyrir 1000 manna slembiúrtak úr árgangi sem fæddur er árið 1969. Niðurstöður bentu til að nánast í öllum störfum svarenda reyndi á samskipti og tjáningu. Fólk sem lokið hafði námi í framhalds- skóla eða háskóla var fremur í störfum sem reyndu á talsverða kunnáttu í lestri, skrift og reikningi. Það sama átti við um ýmiss konar stjórnunar- og skipulagsfærni og færni í að fást við gögn og upplýsingar. Aftur á móti virtist menntun starfsmanna ekki hafa áhrif á það hvort störf þeirra fælu í sér ákvarðanatöku eða veittu svigrúm til frumkvæðis. í allnokkrum fjölda starfa reyndi ekki á þáfærniþætti sem kannaðir voru' Meginmarkmið þeirrar rannsóknar sem hér greinir frá var að skoða tengsl mennt- unar og eðlis starfa snemma á starfsferli. Skoðað var að hve miklu leyti reyndi í störfum á ákveðna almenna færniþætti* 1 sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar og hvort menntun skipti máli í þeim efnum (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a). Þannig beindist athyglin bæði að því að skoða stöðu íslensks at- vinnulífs með hliðsjón af þessum færniþáttum og hvort fólk sem lokið hefði framhalds- eða háskólanámi væri fremur en aðrir í störfum þar sem reyndi talsvert á þessa færni. Stuðst var við kenningar um að störf séu almennt að verða flóknari en áður var. Sett var fram sú tilgáta að krafist væri að einhverju marki allra þeirra færniþátta sem kannaðir voru í nánast öllum störfum en þó í meira mæli í störfum þeirra sem lokið hefðu framhaldsnámi en í störfum þeirra sem ekki hefðu lokið f ramhaldsskóla. í þessari grein er fyrst rætt um starfsundirbúning í framhaldsskóla og greint frá skiptingu nemenda í bóklegt og verklegt nám. Þá er fjallað um breytingar sem nú Ranrtsóknin sem þessi grein er byggð á var styrkt af Vísindaráði íslands, Rannsóknasjóði Háskóla íslands og menntamálaráðuneytinu. 1 í þessari grein eru orðin fæmi og fæmiþættir notuð yfir enska orðið skills en hæfni yfir enska orðið competence (sjá Ensk-íslenska orðabók 1991). Með almennum færniþáttum er átt við fæmi sem nýtist í margvíslegum störfum jafnt sem í daglegu lífi. Þjálfun í almennum færniþáttum er hluti af almennri menntun. Með sérhæfðri færni er átt við færniþætti sem miðast við ákveðin störf eða starfssvið. Formleg starfsmenntun felst m.a. í að þjálfa sérhæfða færniþætti en að sjálfsögðu einnig margs konar almenna fæmi. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.