Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 61
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA Könnun á færniþáttum sem taldir eru mikilvægir í atvinnulífi framtíðarinnar / þessari grein er lýst niðurstöðum rannsóknar sem beindist að því að kanna hvort og að hve miklu leyti reyndi á ákveðna almenna færniþætti í störfum ungsfólks, jafnframt því að kanna hvort menntun skipti máli í þeim efnum. Valdir voru færniþættir sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar. Spurningalisti var lagður fyrir 1000 manna slembiúrtak úr árgangi sem fæddur er árið 1969. Niðurstöður bentu til að nánast í öllum störfum svarenda reyndi á samskipti og tjáningu. Fólk sem lokið hafði námi í framhalds- skóla eða háskóla var fremur í störfum sem reyndu á talsverða kunnáttu í lestri, skrift og reikningi. Það sama átti við um ýmiss konar stjórnunar- og skipulagsfærni og færni í að fást við gögn og upplýsingar. Aftur á móti virtist menntun starfsmanna ekki hafa áhrif á það hvort störf þeirra fælu í sér ákvarðanatöku eða veittu svigrúm til frumkvæðis. í allnokkrum fjölda starfa reyndi ekki á þáfærniþætti sem kannaðir voru' Meginmarkmið þeirrar rannsóknar sem hér greinir frá var að skoða tengsl mennt- unar og eðlis starfa snemma á starfsferli. Skoðað var að hve miklu leyti reyndi í störfum á ákveðna almenna færniþætti* 1 sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar og hvort menntun skipti máli í þeim efnum (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a). Þannig beindist athyglin bæði að því að skoða stöðu íslensks at- vinnulífs með hliðsjón af þessum færniþáttum og hvort fólk sem lokið hefði framhalds- eða háskólanámi væri fremur en aðrir í störfum þar sem reyndi talsvert á þessa færni. Stuðst var við kenningar um að störf séu almennt að verða flóknari en áður var. Sett var fram sú tilgáta að krafist væri að einhverju marki allra þeirra færniþátta sem kannaðir voru í nánast öllum störfum en þó í meira mæli í störfum þeirra sem lokið hefðu framhaldsnámi en í störfum þeirra sem ekki hefðu lokið f ramhaldsskóla. í þessari grein er fyrst rætt um starfsundirbúning í framhaldsskóla og greint frá skiptingu nemenda í bóklegt og verklegt nám. Þá er fjallað um breytingar sem nú Ranrtsóknin sem þessi grein er byggð á var styrkt af Vísindaráði íslands, Rannsóknasjóði Háskóla íslands og menntamálaráðuneytinu. 1 í þessari grein eru orðin fæmi og fæmiþættir notuð yfir enska orðið skills en hæfni yfir enska orðið competence (sjá Ensk-íslenska orðabók 1991). Með almennum færniþáttum er átt við fæmi sem nýtist í margvíslegum störfum jafnt sem í daglegu lífi. Þjálfun í almennum færniþáttum er hluti af almennri menntun. Með sérhæfðri færni er átt við færniþætti sem miðast við ákveðin störf eða starfssvið. Formleg starfsmenntun felst m.a. í að þjálfa sérhæfða færniþætti en að sjálfsögðu einnig margs konar almenna fæmi. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.