Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 61
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA Könnun á færniþáttum sem taldir eru mikilvægir í atvinnulífi framtíðarinnar / þessari grein er lýst niðurstöðum rannsóknar sem beindist að því að kanna hvort og að hve miklu leyti reyndi á ákveðna almenna færniþætti í störfum ungsfólks, jafnframt því að kanna hvort menntun skipti máli í þeim efnum. Valdir voru færniþættir sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar. Spurningalisti var lagður fyrir 1000 manna slembiúrtak úr árgangi sem fæddur er árið 1969. Niðurstöður bentu til að nánast í öllum störfum svarenda reyndi á samskipti og tjáningu. Fólk sem lokið hafði námi í framhalds- skóla eða háskóla var fremur í störfum sem reyndu á talsverða kunnáttu í lestri, skrift og reikningi. Það sama átti við um ýmiss konar stjórnunar- og skipulagsfærni og færni í að fást við gögn og upplýsingar. Aftur á móti virtist menntun starfsmanna ekki hafa áhrif á það hvort störf þeirra fælu í sér ákvarðanatöku eða veittu svigrúm til frumkvæðis. í allnokkrum fjölda starfa reyndi ekki á þáfærniþætti sem kannaðir voru' Meginmarkmið þeirrar rannsóknar sem hér greinir frá var að skoða tengsl mennt- unar og eðlis starfa snemma á starfsferli. Skoðað var að hve miklu leyti reyndi í störfum á ákveðna almenna færniþætti* 1 sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar og hvort menntun skipti máli í þeim efnum (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a). Þannig beindist athyglin bæði að því að skoða stöðu íslensks at- vinnulífs með hliðsjón af þessum færniþáttum og hvort fólk sem lokið hefði framhalds- eða háskólanámi væri fremur en aðrir í störfum þar sem reyndi talsvert á þessa færni. Stuðst var við kenningar um að störf séu almennt að verða flóknari en áður var. Sett var fram sú tilgáta að krafist væri að einhverju marki allra þeirra færniþátta sem kannaðir voru í nánast öllum störfum en þó í meira mæli í störfum þeirra sem lokið hefðu framhaldsnámi en í störfum þeirra sem ekki hefðu lokið f ramhaldsskóla. í þessari grein er fyrst rætt um starfsundirbúning í framhaldsskóla og greint frá skiptingu nemenda í bóklegt og verklegt nám. Þá er fjallað um breytingar sem nú Ranrtsóknin sem þessi grein er byggð á var styrkt af Vísindaráði íslands, Rannsóknasjóði Háskóla íslands og menntamálaráðuneytinu. 1 í þessari grein eru orðin fæmi og fæmiþættir notuð yfir enska orðið skills en hæfni yfir enska orðið competence (sjá Ensk-íslenska orðabók 1991). Með almennum færniþáttum er átt við fæmi sem nýtist í margvíslegum störfum jafnt sem í daglegu lífi. Þjálfun í almennum færniþáttum er hluti af almennri menntun. Með sérhæfðri færni er átt við færniþætti sem miðast við ákveðin störf eða starfssvið. Formleg starfsmenntun felst m.a. í að þjálfa sérhæfða færniþætti en að sjálfsögðu einnig margs konar almenna fæmi. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.