Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 70

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 70
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA hafa samskipti við viðskiptavini en brottfallsnemendur. Um 62% svarenda þurftu stundum eða oft að bregðast við erindum viðskiptavina í síma - 68% útskrifaðra og 55% brottfallsnemenda. Notkun stærðfræði í vinnunni var könnuð með sex spumingum sem spönnuðu sviðið frá einföldum reikningi, s.s. samlagningu, frádrætti, margföldun, deilingu og einföldum mælingum, allt til rúmfræði og þess að leysa jöfnur. Tæplega 80% bæði útskrifaðra og brottfallsnemenda voru í störfum sem reyndu á einfalda reiknings- kunnáttu. Starfsmenn, t.d. í framleiðslu og þjónustu, virtust ekki þurfa að reikna vexti eða reikna verð á vöru eða þjónustu. Lítill hluti svarenda þurfti að útbúa eða lesa úr línuritum, eða aðeins 23% útskrifaðra og 9% brottfallsnemenda. Um 6% svarenda sögðust hafa lent í vandræðum með, eða reynt að komast hjá því að reikna í starfi, að meiri hluta karlar. Þeir voru að eigin sögn engu að síður flestir í störfum sem reyndu á grundvallarfærni í stærðfræði. Þessar niðurstöður um notkun á lestri, skrift og reikningi í vinnunni styðja niðurstöður Howells og Wolffs (1991) um að notkun þessara fæmiþátta í starfi tengist menntun starfsmanns. Athyglisvert var að um það bil 20% viðmælenda þurftu ekki að nýta sér kunnáttu í lestri og jafnmargir þurftu ekki að skrifa texta eða reikna í starfi. Sömu- leiðis vekur athygli hversu lítill munur var á útskrifuðum og brottfallsnemendum í þessum efnum. Sem dæmi má nefna að 18% útskrifaðra á móti 25% brottfalls- nemenda töldu sig ekki þurfa að lesa neitt í vinnunni (sjá Töflu 3). Tafla 3 Þurfa aldrei að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni Allir Útskrifaðir Brottfalls- nemendur Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi % Aldrei að lesa, skrifa eða reikna 22 4 9 3 13 6 Aldrei að lesa eða skrifa 37 7 19 7 18 8 Aldrei að lesa 109 21 50 18 59 25 Aldrei að skrifa 91 18 32 11 59 25 Aldrei að reikna 93 18 41 15 52 22 Út frá þessum gögnum er ekki unnt að meta hvort svarendur notuðu ekki þessa fæmiþætti vegna þess að þeir byggju ekki yfir þeim, af því að þeir kynnu ekki að nýta þá við breytilegar aðstæður eða af því að störfin væru skipulögð þannig að þau krefðust þeirra hreinlega ekki. íslendingar virðast vera vel læs þjóð. í nýlegri könnun á læsi 14 ára unglinga í 32 löndum voru íslendingar í 6. sæti þegar reiknað var meðaltal allra prófþátta. Þeir 68 J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.