Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 70

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 70
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA hafa samskipti við viðskiptavini en brottfallsnemendur. Um 62% svarenda þurftu stundum eða oft að bregðast við erindum viðskiptavina í síma - 68% útskrifaðra og 55% brottfallsnemenda. Notkun stærðfræði í vinnunni var könnuð með sex spumingum sem spönnuðu sviðið frá einföldum reikningi, s.s. samlagningu, frádrætti, margföldun, deilingu og einföldum mælingum, allt til rúmfræði og þess að leysa jöfnur. Tæplega 80% bæði útskrifaðra og brottfallsnemenda voru í störfum sem reyndu á einfalda reiknings- kunnáttu. Starfsmenn, t.d. í framleiðslu og þjónustu, virtust ekki þurfa að reikna vexti eða reikna verð á vöru eða þjónustu. Lítill hluti svarenda þurfti að útbúa eða lesa úr línuritum, eða aðeins 23% útskrifaðra og 9% brottfallsnemenda. Um 6% svarenda sögðust hafa lent í vandræðum með, eða reynt að komast hjá því að reikna í starfi, að meiri hluta karlar. Þeir voru að eigin sögn engu að síður flestir í störfum sem reyndu á grundvallarfærni í stærðfræði. Þessar niðurstöður um notkun á lestri, skrift og reikningi í vinnunni styðja niðurstöður Howells og Wolffs (1991) um að notkun þessara fæmiþátta í starfi tengist menntun starfsmanns. Athyglisvert var að um það bil 20% viðmælenda þurftu ekki að nýta sér kunnáttu í lestri og jafnmargir þurftu ekki að skrifa texta eða reikna í starfi. Sömu- leiðis vekur athygli hversu lítill munur var á útskrifuðum og brottfallsnemendum í þessum efnum. Sem dæmi má nefna að 18% útskrifaðra á móti 25% brottfalls- nemenda töldu sig ekki þurfa að lesa neitt í vinnunni (sjá Töflu 3). Tafla 3 Þurfa aldrei að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni Allir Útskrifaðir Brottfalls- nemendur Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi % Aldrei að lesa, skrifa eða reikna 22 4 9 3 13 6 Aldrei að lesa eða skrifa 37 7 19 7 18 8 Aldrei að lesa 109 21 50 18 59 25 Aldrei að skrifa 91 18 32 11 59 25 Aldrei að reikna 93 18 41 15 52 22 Út frá þessum gögnum er ekki unnt að meta hvort svarendur notuðu ekki þessa fæmiþætti vegna þess að þeir byggju ekki yfir þeim, af því að þeir kynnu ekki að nýta þá við breytilegar aðstæður eða af því að störfin væru skipulögð þannig að þau krefðust þeirra hreinlega ekki. íslendingar virðast vera vel læs þjóð. í nýlegri könnun á læsi 14 ára unglinga í 32 löndum voru íslendingar í 6. sæti þegar reiknað var meðaltal allra prófþátta. Þeir 68 J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.