Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 70

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 70
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA hafa samskipti við viðskiptavini en brottfallsnemendur. Um 62% svarenda þurftu stundum eða oft að bregðast við erindum viðskiptavina í síma - 68% útskrifaðra og 55% brottfallsnemenda. Notkun stærðfræði í vinnunni var könnuð með sex spumingum sem spönnuðu sviðið frá einföldum reikningi, s.s. samlagningu, frádrætti, margföldun, deilingu og einföldum mælingum, allt til rúmfræði og þess að leysa jöfnur. Tæplega 80% bæði útskrifaðra og brottfallsnemenda voru í störfum sem reyndu á einfalda reiknings- kunnáttu. Starfsmenn, t.d. í framleiðslu og þjónustu, virtust ekki þurfa að reikna vexti eða reikna verð á vöru eða þjónustu. Lítill hluti svarenda þurfti að útbúa eða lesa úr línuritum, eða aðeins 23% útskrifaðra og 9% brottfallsnemenda. Um 6% svarenda sögðust hafa lent í vandræðum með, eða reynt að komast hjá því að reikna í starfi, að meiri hluta karlar. Þeir voru að eigin sögn engu að síður flestir í störfum sem reyndu á grundvallarfærni í stærðfræði. Þessar niðurstöður um notkun á lestri, skrift og reikningi í vinnunni styðja niðurstöður Howells og Wolffs (1991) um að notkun þessara fæmiþátta í starfi tengist menntun starfsmanns. Athyglisvert var að um það bil 20% viðmælenda þurftu ekki að nýta sér kunnáttu í lestri og jafnmargir þurftu ekki að skrifa texta eða reikna í starfi. Sömu- leiðis vekur athygli hversu lítill munur var á útskrifuðum og brottfallsnemendum í þessum efnum. Sem dæmi má nefna að 18% útskrifaðra á móti 25% brottfalls- nemenda töldu sig ekki þurfa að lesa neitt í vinnunni (sjá Töflu 3). Tafla 3 Þurfa aldrei að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni Allir Útskrifaðir Brottfalls- nemendur Fjöldi % Fjöldi % Fjöldi % Aldrei að lesa, skrifa eða reikna 22 4 9 3 13 6 Aldrei að lesa eða skrifa 37 7 19 7 18 8 Aldrei að lesa 109 21 50 18 59 25 Aldrei að skrifa 91 18 32 11 59 25 Aldrei að reikna 93 18 41 15 52 22 Út frá þessum gögnum er ekki unnt að meta hvort svarendur notuðu ekki þessa fæmiþætti vegna þess að þeir byggju ekki yfir þeim, af því að þeir kynnu ekki að nýta þá við breytilegar aðstæður eða af því að störfin væru skipulögð þannig að þau krefðust þeirra hreinlega ekki. íslendingar virðast vera vel læs þjóð. í nýlegri könnun á læsi 14 ára unglinga í 32 löndum voru íslendingar í 6. sæti þegar reiknað var meðaltal allra prófþátta. Þeir 68 J
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.