Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 71
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR voru aftur á móti í efsta sæti í lestri fræðsluefnis og örfáum stigum lægri en efstu lönd í lestri sögutexta. Á hinn bóginn voru íslendingar fyrir neðan meðallag í lestri mynda og taflna, þ.m.t. línurit og kort (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993). Niðurstöður mínar sýndu að aðeins 17% svarenda voru í störfum sem reyndu á kunnáttu í að útbúa línurit og lesa úr þeim. Hjá þeim einstaklingum sem ekki lásu, skrifuðu eða reiknuðu í starfi sínu voru skoðaðar einkunnir í íslensku og reikningi á samræmdum prófum í 9. (nú 10.) bekk. Þær bentu ekki til þess að skortur á fæmi í þessum greinum hefði átt að hindra þá í að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni. Þeir sem aldrei þurftu að lesa þar höfðu fengið meðaleinkunnina 5,2 í íslensku en heildarúrtakið hafði fengið 5,5. Þeir sem aldrei þurftu að skrifa á vinnstað höfðu fengið 4,8 í íslensku. Loks höfðu þeir sem aldrei þurftu að reikna í starfi fengið 5,2 í meðaleinkunn í stærðfræði en heildarúrtakið fékk 5,8. Athyglisvert var að hópurinn sem hafði lent í vandræðum með eða forðaðist reikning hafði aðeins fengið 0,5 undir meðallagi alls úrtaksins í einkunn í stærð- fræði á grunnskólaprófi (eða 5,3). Lestur, ritun og stærðfræði eru námsgreinar sem mikil áhersla er lögð á í skólum. Samkvæmt þessum niðurstöðum skiptir færni í þessum greinum máli í yfirgnæfandi meirihluta starfa. Sama á við um tjáningu, en ekki er eins vel ljóst hvernig þjálfun í þeirri grein er háttað í skólum. Frumkvæði og ákvarðanataka Því hefur verið haldið fram að í náinni framtíð þurfi nánast allir starfsmenn að geta tekið ákvarðanir um framleiðslu, þjónustu og sölu þegar þörf krefur (SCANS 1992, Commission on the Skills of the American Workforce 1990). Einnig eigi þeir að geta tekið frumkvæði og leyst vandamál sem upp koma (Camevale o.fl. 1988, Reich 1991). Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til að þeir ungu starfsmenn sem þátt tóku í henni séu hugmyndaríkir og hafi nokkra ábyrgð á vinnustað: Um 67% höfðu komið með nýjar hugmyndir til að bæta vinnuaðstæður starfsmanna, yfir helming- ur taldi sig hafa bryddað upp á nýjum hugmyndum til að bæta þjónustu (fremur þeir meira menntuðu) og um 37% hafði fengið nýjar hugmyndir til að auka fram- leiðslu. Athyglisvert er að yfir 78% höfðu bryddað upp á nýjungum til að spara tíma og gera verk einfaldari. Ekki er vitað hvort þessum hugmyndum var hrundið í framkvæmd. Um 22% svarenda sögðust aldrei þurfa að finna nýjar leiðir til að gera hlutina eða leysa vandamál í vinnunni, voru brottfallsnemendur og fólk með stúdentspróf fjölmennast í þeim hópi. Þegar viðmælendur voru spurðir hvort þeir þyrftu stundum að gera eitthvað í starfi sem þeir réðu illa við, nefndu 65% að þeir gætu átt í erfiðleikum með að taka ákvarðanir. Kannað var hvort frumkvöðlar leyndust í hópi svarenda. Athygli vekur að yfir 60% höfðu hugleitt að skapa sér starf sjálfir eða stofna eigið fyrirtæki - þar af voru yfir 61% karlar en aðeins 38% konur. Fjölmennastir í þessum hópi voru þeir sem voru með starfsmenntun eða háskólapróf. Um 12% svarenda höfðu látið verða af því að skapa sér starf og voru enn í því en 34% höfðu byrjað og hætt við eða mis- 69
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.