Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 71
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR voru aftur á móti í efsta sæti í lestri fræðsluefnis og örfáum stigum lægri en efstu lönd í lestri sögutexta. Á hinn bóginn voru íslendingar fyrir neðan meðallag í lestri mynda og taflna, þ.m.t. línurit og kort (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993). Niðurstöður mínar sýndu að aðeins 17% svarenda voru í störfum sem reyndu á kunnáttu í að útbúa línurit og lesa úr þeim. Hjá þeim einstaklingum sem ekki lásu, skrifuðu eða reiknuðu í starfi sínu voru skoðaðar einkunnir í íslensku og reikningi á samræmdum prófum í 9. (nú 10.) bekk. Þær bentu ekki til þess að skortur á fæmi í þessum greinum hefði átt að hindra þá í að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni. Þeir sem aldrei þurftu að lesa þar höfðu fengið meðaleinkunnina 5,2 í íslensku en heildarúrtakið hafði fengið 5,5. Þeir sem aldrei þurftu að skrifa á vinnstað höfðu fengið 4,8 í íslensku. Loks höfðu þeir sem aldrei þurftu að reikna í starfi fengið 5,2 í meðaleinkunn í stærðfræði en heildarúrtakið fékk 5,8. Athyglisvert var að hópurinn sem hafði lent í vandræðum með eða forðaðist reikning hafði aðeins fengið 0,5 undir meðallagi alls úrtaksins í einkunn í stærð- fræði á grunnskólaprófi (eða 5,3). Lestur, ritun og stærðfræði eru námsgreinar sem mikil áhersla er lögð á í skólum. Samkvæmt þessum niðurstöðum skiptir færni í þessum greinum máli í yfirgnæfandi meirihluta starfa. Sama á við um tjáningu, en ekki er eins vel ljóst hvernig þjálfun í þeirri grein er háttað í skólum. Frumkvæði og ákvarðanataka Því hefur verið haldið fram að í náinni framtíð þurfi nánast allir starfsmenn að geta tekið ákvarðanir um framleiðslu, þjónustu og sölu þegar þörf krefur (SCANS 1992, Commission on the Skills of the American Workforce 1990). Einnig eigi þeir að geta tekið frumkvæði og leyst vandamál sem upp koma (Camevale o.fl. 1988, Reich 1991). Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til að þeir ungu starfsmenn sem þátt tóku í henni séu hugmyndaríkir og hafi nokkra ábyrgð á vinnustað: Um 67% höfðu komið með nýjar hugmyndir til að bæta vinnuaðstæður starfsmanna, yfir helming- ur taldi sig hafa bryddað upp á nýjum hugmyndum til að bæta þjónustu (fremur þeir meira menntuðu) og um 37% hafði fengið nýjar hugmyndir til að auka fram- leiðslu. Athyglisvert er að yfir 78% höfðu bryddað upp á nýjungum til að spara tíma og gera verk einfaldari. Ekki er vitað hvort þessum hugmyndum var hrundið í framkvæmd. Um 22% svarenda sögðust aldrei þurfa að finna nýjar leiðir til að gera hlutina eða leysa vandamál í vinnunni, voru brottfallsnemendur og fólk með stúdentspróf fjölmennast í þeim hópi. Þegar viðmælendur voru spurðir hvort þeir þyrftu stundum að gera eitthvað í starfi sem þeir réðu illa við, nefndu 65% að þeir gætu átt í erfiðleikum með að taka ákvarðanir. Kannað var hvort frumkvöðlar leyndust í hópi svarenda. Athygli vekur að yfir 60% höfðu hugleitt að skapa sér starf sjálfir eða stofna eigið fyrirtæki - þar af voru yfir 61% karlar en aðeins 38% konur. Fjölmennastir í þessum hópi voru þeir sem voru með starfsmenntun eða háskólapróf. Um 12% svarenda höfðu látið verða af því að skapa sér starf og voru enn í því en 34% höfðu byrjað og hætt við eða mis- 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.