Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 71
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR voru aftur á móti í efsta sæti í lestri fræðsluefnis og örfáum stigum lægri en efstu lönd í lestri sögutexta. Á hinn bóginn voru íslendingar fyrir neðan meðallag í lestri mynda og taflna, þ.m.t. línurit og kort (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993). Niðurstöður mínar sýndu að aðeins 17% svarenda voru í störfum sem reyndu á kunnáttu í að útbúa línurit og lesa úr þeim. Hjá þeim einstaklingum sem ekki lásu, skrifuðu eða reiknuðu í starfi sínu voru skoðaðar einkunnir í íslensku og reikningi á samræmdum prófum í 9. (nú 10.) bekk. Þær bentu ekki til þess að skortur á fæmi í þessum greinum hefði átt að hindra þá í að lesa, skrifa eða reikna í vinnunni. Þeir sem aldrei þurftu að lesa þar höfðu fengið meðaleinkunnina 5,2 í íslensku en heildarúrtakið hafði fengið 5,5. Þeir sem aldrei þurftu að skrifa á vinnstað höfðu fengið 4,8 í íslensku. Loks höfðu þeir sem aldrei þurftu að reikna í starfi fengið 5,2 í meðaleinkunn í stærðfræði en heildarúrtakið fékk 5,8. Athyglisvert var að hópurinn sem hafði lent í vandræðum með eða forðaðist reikning hafði aðeins fengið 0,5 undir meðallagi alls úrtaksins í einkunn í stærð- fræði á grunnskólaprófi (eða 5,3). Lestur, ritun og stærðfræði eru námsgreinar sem mikil áhersla er lögð á í skólum. Samkvæmt þessum niðurstöðum skiptir færni í þessum greinum máli í yfirgnæfandi meirihluta starfa. Sama á við um tjáningu, en ekki er eins vel ljóst hvernig þjálfun í þeirri grein er háttað í skólum. Frumkvæði og ákvarðanataka Því hefur verið haldið fram að í náinni framtíð þurfi nánast allir starfsmenn að geta tekið ákvarðanir um framleiðslu, þjónustu og sölu þegar þörf krefur (SCANS 1992, Commission on the Skills of the American Workforce 1990). Einnig eigi þeir að geta tekið frumkvæði og leyst vandamál sem upp koma (Camevale o.fl. 1988, Reich 1991). Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til að þeir ungu starfsmenn sem þátt tóku í henni séu hugmyndaríkir og hafi nokkra ábyrgð á vinnustað: Um 67% höfðu komið með nýjar hugmyndir til að bæta vinnuaðstæður starfsmanna, yfir helming- ur taldi sig hafa bryddað upp á nýjum hugmyndum til að bæta þjónustu (fremur þeir meira menntuðu) og um 37% hafði fengið nýjar hugmyndir til að auka fram- leiðslu. Athyglisvert er að yfir 78% höfðu bryddað upp á nýjungum til að spara tíma og gera verk einfaldari. Ekki er vitað hvort þessum hugmyndum var hrundið í framkvæmd. Um 22% svarenda sögðust aldrei þurfa að finna nýjar leiðir til að gera hlutina eða leysa vandamál í vinnunni, voru brottfallsnemendur og fólk með stúdentspróf fjölmennast í þeim hópi. Þegar viðmælendur voru spurðir hvort þeir þyrftu stundum að gera eitthvað í starfi sem þeir réðu illa við, nefndu 65% að þeir gætu átt í erfiðleikum með að taka ákvarðanir. Kannað var hvort frumkvöðlar leyndust í hópi svarenda. Athygli vekur að yfir 60% höfðu hugleitt að skapa sér starf sjálfir eða stofna eigið fyrirtæki - þar af voru yfir 61% karlar en aðeins 38% konur. Fjölmennastir í þessum hópi voru þeir sem voru með starfsmenntun eða háskólapróf. Um 12% svarenda höfðu látið verða af því að skapa sér starf og voru enn í því en 34% höfðu byrjað og hætt við eða mis- 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.