Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 75
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR Tölvunotkun var könnuð og reyndist hún útbreiddust í hópi svarenda með há- skólamenntun og stúdentspróf (um eða yfir helmingur í þessum hópum). Sömu hópar notuðu einnig í ríkari mæli tölvur til annars en ritvinnslu (nefndu m.a. gagnagrunn eða bókhaldskerfi). Annars konar tæknileg kunnátta var tengd ein- stökum störfum. Til þess að kanna að hve miklu leyti reyndi á yfirsýn svarenda í starfi voru þeir spurðir hvort þeir þyrftu að hafa yfirsýn yfir störf annarra til að geta sinnt starfi sínu. Um þriðjungur sagði það nauðsynlegt, 41% útskrifaðra og 27% brottfalls- nfemenda. Jafnframt var spurt um nauðsyn þess að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar og aðra vinnustaði. Örfáir, eða um 7%, kváðust nauðsynlega þurfa að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar síns en um helmingur þurfti nauð- synlega eða að hluta að þekkja aðra vinnustaði. Meginniðurstaða Fyrri tilgátan var að öll störf sem viðmælendur sinntu krefðust að einhverju marki þeirra færniþátta sem spurt var um. Sú varð ekki raunin nema hvað varðar færni í samskiptum og tjáningu (í 90% starfa reyndi á þessa þætti). Einhvers konar tækni- kunnáttu (þ.m.t. kunnáttu á tölvu) var krafist í tæplega 90% starfa sem sinnt var af viðmælendum í könnuninni. Síðari tilgátan um jákvæð tengsl menntunar og beitingu þeirra færniþátta í starfi sem kannaðir voru fékk stuðning hvað varðar flesta þá þætti sem spurt var um (þó ekki frumkvæði og ákvarðanatöku). Því meiri sem menntunin var þeim mun líklegra var að menn væru í störfum sem reyndu talsvert á þá. Fólk með starfs- menntun úr framhaldsskóla eða háskólanám og þeir sem voru með stúdentspróf voru fremur en aðrir í störfum sem nýttu þessa færniþætti.3 Athyglisvert var að enginn munur kom fram á færnikröfum í störfum þeirra sem lokið höfðu tveggja ára námsbrautum í framhaldsskóla og störfum brottfallshópsins. Sérstök athugun á mun milli karla og kvenna sem þátt tóku í könnuninni benti til að nokkuð jafnt reyndi á þá færniþætti sem kannaðir voru í störfum beggja kynja. Það getur að sjálfsögðu breyst þegar líður á starfsferilinn (Gerður G. Óskars- dóttir 1995c). UMRÆÐA Markmið þessarar rannsóknar var að kanna í hve miklum mæli reyndi á ákveðna færniþætti í störfum fólks sem var að stíga sín fyrstu spor í atvinnulífinu eftir að skóla sleppti og hvort færnikröfur í störfum tengdust menntun starfsmanna. Valdir voru þættir sem margir telja að muni verða sérstaklega mikilvægir í framtíðinni og spáð hefur verið að allir starfsmenn þurfi að ráða við, eigi fyrirtæki að blómstra við 3 í athugun á áhrifum launa á menntun kom fram að spá má fyrir um að fólk með starfsmenntun úr framhalds- skóla eða háskólamenntun geti hækkað laun sín með því að Ijúka námi samanborið við að hafa aðeins grunn- skólamenntun. Aftur á móti komu ekki fram tengsl stúdentsprófsmenntunar og launa (Gerður G. Óskarsdóttir 1994b, 1995a). Af þessum niðurstöðum og þeim niðurstöðum sem greint er frá í þessari grein má því draga þá ályktun að atvinnulífið nýti sér stúdentsmenntunina en meti hana ekki til launa. 73
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.