Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 75
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR Tölvunotkun var könnuð og reyndist hún útbreiddust í hópi svarenda með há- skólamenntun og stúdentspróf (um eða yfir helmingur í þessum hópum). Sömu hópar notuðu einnig í ríkari mæli tölvur til annars en ritvinnslu (nefndu m.a. gagnagrunn eða bókhaldskerfi). Annars konar tæknileg kunnátta var tengd ein- stökum störfum. Til þess að kanna að hve miklu leyti reyndi á yfirsýn svarenda í starfi voru þeir spurðir hvort þeir þyrftu að hafa yfirsýn yfir störf annarra til að geta sinnt starfi sínu. Um þriðjungur sagði það nauðsynlegt, 41% útskrifaðra og 27% brottfalls- nfemenda. Jafnframt var spurt um nauðsyn þess að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar og aðra vinnustaði. Örfáir, eða um 7%, kváðust nauðsynlega þurfa að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar síns en um helmingur þurfti nauð- synlega eða að hluta að þekkja aðra vinnustaði. Meginniðurstaða Fyrri tilgátan var að öll störf sem viðmælendur sinntu krefðust að einhverju marki þeirra færniþátta sem spurt var um. Sú varð ekki raunin nema hvað varðar færni í samskiptum og tjáningu (í 90% starfa reyndi á þessa þætti). Einhvers konar tækni- kunnáttu (þ.m.t. kunnáttu á tölvu) var krafist í tæplega 90% starfa sem sinnt var af viðmælendum í könnuninni. Síðari tilgátan um jákvæð tengsl menntunar og beitingu þeirra færniþátta í starfi sem kannaðir voru fékk stuðning hvað varðar flesta þá þætti sem spurt var um (þó ekki frumkvæði og ákvarðanatöku). Því meiri sem menntunin var þeim mun líklegra var að menn væru í störfum sem reyndu talsvert á þá. Fólk með starfs- menntun úr framhaldsskóla eða háskólanám og þeir sem voru með stúdentspróf voru fremur en aðrir í störfum sem nýttu þessa færniþætti.3 Athyglisvert var að enginn munur kom fram á færnikröfum í störfum þeirra sem lokið höfðu tveggja ára námsbrautum í framhaldsskóla og störfum brottfallshópsins. Sérstök athugun á mun milli karla og kvenna sem þátt tóku í könnuninni benti til að nokkuð jafnt reyndi á þá færniþætti sem kannaðir voru í störfum beggja kynja. Það getur að sjálfsögðu breyst þegar líður á starfsferilinn (Gerður G. Óskars- dóttir 1995c). UMRÆÐA Markmið þessarar rannsóknar var að kanna í hve miklum mæli reyndi á ákveðna færniþætti í störfum fólks sem var að stíga sín fyrstu spor í atvinnulífinu eftir að skóla sleppti og hvort færnikröfur í störfum tengdust menntun starfsmanna. Valdir voru þættir sem margir telja að muni verða sérstaklega mikilvægir í framtíðinni og spáð hefur verið að allir starfsmenn þurfi að ráða við, eigi fyrirtæki að blómstra við 3 í athugun á áhrifum launa á menntun kom fram að spá má fyrir um að fólk með starfsmenntun úr framhalds- skóla eða háskólamenntun geti hækkað laun sín með því að Ijúka námi samanborið við að hafa aðeins grunn- skólamenntun. Aftur á móti komu ekki fram tengsl stúdentsprófsmenntunar og launa (Gerður G. Óskarsdóttir 1994b, 1995a). Af þessum niðurstöðum og þeim niðurstöðum sem greint er frá í þessari grein má því draga þá ályktun að atvinnulífið nýti sér stúdentsmenntunina en meti hana ekki til launa. 73
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.