Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 75
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR Tölvunotkun var könnuð og reyndist hún útbreiddust í hópi svarenda með há- skólamenntun og stúdentspróf (um eða yfir helmingur í þessum hópum). Sömu hópar notuðu einnig í ríkari mæli tölvur til annars en ritvinnslu (nefndu m.a. gagnagrunn eða bókhaldskerfi). Annars konar tæknileg kunnátta var tengd ein- stökum störfum. Til þess að kanna að hve miklu leyti reyndi á yfirsýn svarenda í starfi voru þeir spurðir hvort þeir þyrftu að hafa yfirsýn yfir störf annarra til að geta sinnt starfi sínu. Um þriðjungur sagði það nauðsynlegt, 41% útskrifaðra og 27% brottfalls- nfemenda. Jafnframt var spurt um nauðsyn þess að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar og aðra vinnustaði. Örfáir, eða um 7%, kváðust nauðsynlega þurfa að hafa yfirsýn yfir störf fólks utan vinnustaðar síns en um helmingur þurfti nauð- synlega eða að hluta að þekkja aðra vinnustaði. Meginniðurstaða Fyrri tilgátan var að öll störf sem viðmælendur sinntu krefðust að einhverju marki þeirra færniþátta sem spurt var um. Sú varð ekki raunin nema hvað varðar færni í samskiptum og tjáningu (í 90% starfa reyndi á þessa þætti). Einhvers konar tækni- kunnáttu (þ.m.t. kunnáttu á tölvu) var krafist í tæplega 90% starfa sem sinnt var af viðmælendum í könnuninni. Síðari tilgátan um jákvæð tengsl menntunar og beitingu þeirra færniþátta í starfi sem kannaðir voru fékk stuðning hvað varðar flesta þá þætti sem spurt var um (þó ekki frumkvæði og ákvarðanatöku). Því meiri sem menntunin var þeim mun líklegra var að menn væru í störfum sem reyndu talsvert á þá. Fólk með starfs- menntun úr framhaldsskóla eða háskólanám og þeir sem voru með stúdentspróf voru fremur en aðrir í störfum sem nýttu þessa færniþætti.3 Athyglisvert var að enginn munur kom fram á færnikröfum í störfum þeirra sem lokið höfðu tveggja ára námsbrautum í framhaldsskóla og störfum brottfallshópsins. Sérstök athugun á mun milli karla og kvenna sem þátt tóku í könnuninni benti til að nokkuð jafnt reyndi á þá færniþætti sem kannaðir voru í störfum beggja kynja. Það getur að sjálfsögðu breyst þegar líður á starfsferilinn (Gerður G. Óskars- dóttir 1995c). UMRÆÐA Markmið þessarar rannsóknar var að kanna í hve miklum mæli reyndi á ákveðna færniþætti í störfum fólks sem var að stíga sín fyrstu spor í atvinnulífinu eftir að skóla sleppti og hvort færnikröfur í störfum tengdust menntun starfsmanna. Valdir voru þættir sem margir telja að muni verða sérstaklega mikilvægir í framtíðinni og spáð hefur verið að allir starfsmenn þurfi að ráða við, eigi fyrirtæki að blómstra við 3 í athugun á áhrifum launa á menntun kom fram að spá má fyrir um að fólk með starfsmenntun úr framhalds- skóla eða háskólamenntun geti hækkað laun sín með því að Ijúka námi samanborið við að hafa aðeins grunn- skólamenntun. Aftur á móti komu ekki fram tengsl stúdentsprófsmenntunar og launa (Gerður G. Óskarsdóttir 1994b, 1995a). Af þessum niðurstöðum og þeim niðurstöðum sem greint er frá í þessari grein má því draga þá ályktun að atvinnulífið nýti sér stúdentsmenntunina en meti hana ekki til launa. 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.