Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 78
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA vænta að aukin menntun geti með beinum hætti haft grundvallandi áhrif á þróun efnahagslífsins, getur hún engu að síður búið einstaklinga undir að taka virkan þátt í þróun eigin vinnustaðar. Breytingar á skipulagi vinnunnar geta síðan haft áhrif á afkomu fyrirtækja. íslenskt skólakerfi hefur staðið sig vel í að búa sérfræðinga og iðnaðar- og tæknimenn undir störf í atvinnulífinu en það hefur á hinn bóginn van- rækt að búa um 60-70% nemenda undir ákveðin störf eða starfssvið (sjá Töflu 1). Þannig eigum við langt í land að ná því markmiði sem lýst er í riti Evrópusam- bandsins, Skills Shortages in Europe (1990) sem fjallar um þær breytingar sem nú eiga sér stað á atvinnulífinu en þar segir að „enginn Evrópubúi ætti að yfirgefa mennta- kerfið án fæmiþjálfunar eða sérhæfingar." Ef skólar vilja breyta áherslum í starfi sínu er mikilvægt að öllum aðilum sé ljóst hverjar þær eigi að vera og ekki síst að atvinnulífið bregðist við þeim. Framtíðarverkefni er að kanna þróun starfa í íslensku atvinnulífi til þess að athuga hvort störf séu almennt að verða flóknari eða hluti þeirra sé e.t.v. að verða einfaldari. Upplýsingar þar um gætu skipt máli við stefnumótun í menntamálum. Heimildir Braverman, H. 1974. Labor and Monopoly Capital. The Degradation ofWork in the Twen- tieth Century. New York, Monthly Review Press. Bundesministerium fur Bildung und Wissenschaft. 1993-1994. Zahlenbarometer. Ein bildungsstatistischer Uberblick. Bonn. Camevale, A. P. 1991. America and the New Economy. Washington DC, The American Society for Training and Development og U.S. Department of Labor, Employ- ment and Training Administration. Carnevale, A. P., L. J. Gainer og A. S. Meltzer. 1988. Workplace Basics. The Skills Em- ployers Want. Washington DC, The American Society for Training and Develop- ment og U.S. Department of Labor, Employment and Training Administration. Cassedy, E. og K. Nussbaum. 1983. Nine to Five. The Working Woman's Guide to Office Survival. New York, Penguin Books. Commission on the Skills of the American Workforce. 1990. America's Choice: High Skills or Low Wagesl Rochester (NY), National Center on Education and the Economy. Ensk-íslcnsk orðabók með alfræðilegu ívafi. 1991. Ritstj. Jóhann S. Hannesson o.fl. Reykjavík, Örn og Örlygur. Form, W. 1987. On the degradation of skills. Annual Review ofSociology 13:29-47. Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun 1987. ísland 2010, Gróandi þjóðlíf. Mann- fjöldi, heilbrigði, byggð og umhverfi og framtíðarsýn æskufólks fram yfir aldamót. Sér- rit 1. Reykjavík, Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun. Gerður G. Óskarsdóttir 1993. The SCANS skills in action. A case study, Keflavík Secondary School, lceland. [Óbirt ritgerð.j 76
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.