Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 78
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA vænta að aukin menntun geti með beinum hætti haft grundvallandi áhrif á þróun efnahagslífsins, getur hún engu að síður búið einstaklinga undir að taka virkan þátt í þróun eigin vinnustaðar. Breytingar á skipulagi vinnunnar geta síðan haft áhrif á afkomu fyrirtækja. íslenskt skólakerfi hefur staðið sig vel í að búa sérfræðinga og iðnaðar- og tæknimenn undir störf í atvinnulífinu en það hefur á hinn bóginn van- rækt að búa um 60-70% nemenda undir ákveðin störf eða starfssvið (sjá Töflu 1). Þannig eigum við langt í land að ná því markmiði sem lýst er í riti Evrópusam- bandsins, Skills Shortages in Europe (1990) sem fjallar um þær breytingar sem nú eiga sér stað á atvinnulífinu en þar segir að „enginn Evrópubúi ætti að yfirgefa mennta- kerfið án fæmiþjálfunar eða sérhæfingar." Ef skólar vilja breyta áherslum í starfi sínu er mikilvægt að öllum aðilum sé ljóst hverjar þær eigi að vera og ekki síst að atvinnulífið bregðist við þeim. Framtíðarverkefni er að kanna þróun starfa í íslensku atvinnulífi til þess að athuga hvort störf séu almennt að verða flóknari eða hluti þeirra sé e.t.v. að verða einfaldari. Upplýsingar þar um gætu skipt máli við stefnumótun í menntamálum. Heimildir Braverman, H. 1974. Labor and Monopoly Capital. The Degradation ofWork in the Twen- tieth Century. New York, Monthly Review Press. Bundesministerium fur Bildung und Wissenschaft. 1993-1994. Zahlenbarometer. Ein bildungsstatistischer Uberblick. Bonn. Camevale, A. P. 1991. America and the New Economy. Washington DC, The American Society for Training and Development og U.S. Department of Labor, Employ- ment and Training Administration. Carnevale, A. P., L. J. Gainer og A. S. Meltzer. 1988. Workplace Basics. The Skills Em- ployers Want. Washington DC, The American Society for Training and Develop- ment og U.S. Department of Labor, Employment and Training Administration. Cassedy, E. og K. Nussbaum. 1983. Nine to Five. The Working Woman's Guide to Office Survival. New York, Penguin Books. Commission on the Skills of the American Workforce. 1990. America's Choice: High Skills or Low Wagesl Rochester (NY), National Center on Education and the Economy. Ensk-íslcnsk orðabók með alfræðilegu ívafi. 1991. Ritstj. Jóhann S. Hannesson o.fl. Reykjavík, Örn og Örlygur. Form, W. 1987. On the degradation of skills. Annual Review ofSociology 13:29-47. Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun 1987. ísland 2010, Gróandi þjóðlíf. Mann- fjöldi, heilbrigði, byggð og umhverfi og framtíðarsýn æskufólks fram yfir aldamót. Sér- rit 1. Reykjavík, Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun. Gerður G. Óskarsdóttir 1993. The SCANS skills in action. A case study, Keflavík Secondary School, lceland. [Óbirt ritgerð.j 76
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.